Các phương pháp phòng tránh sẹo mổ đẻ sau sinh

Hôm nay, Dermatix Ultra bật mí với mẹ một số phương pháp phòng tránh sau sinh mổ để sẹo không phát triển, giúp mẹ cảm thấy tự tin hơn.

Sinh mổ giúp mẹ bầu sinh con một cách dễ dàng và bớt đau đớn hơn rất nhiều so với sinh thường. Hơn nữa biện pháp này còn giảm bớt những rủi ro không mong muốn cho cả mẹ lẫn con. Tuy nhiên, vấn đề mẹ thường phải đối diện là vết thương sau mổ có nguy cơ để lại sẹo lồi.

Vậy để hạn chế mối nguy này, mẹ hãy tìm hiểu ngay các phương pháp phòng tránh sau khi sinh mổ mà Dermatix Ultra sắp bật mí bên dưới nhé!

Một số lưu ý giúp vết sẹo mổ đẻ mờ đi:

1. Chủ động vệ sinh cơ thể trước khi sinh mổ:

mẹo làm mờ vết sẹo lồi sau sinh mổ -Vệ sinh trước khi sinh mổVệ sinh trước khi sinh mổ

Mẹ biết không, nhiễm trùng sau sinh là một biến chứng vô cùng nguy hiểm với các mẹ sinh mổ. Chẳng những thế, vết thương nhiễm trùng không chỉ nguy hại cho sức khoẻ, mà còn khiến vết sẹo sinh mổ càng thêm xấu xí. Vì vậy, vệ sinh cơ thể bằng xà phòng diệt khuẩn mỗi ngày trước khi sinh là điều mẹ cần làm để loại bỏ các vi khuẩn có thể gây nhiễm trùng da.

Ngoài ra, khi thực hiện thủ thuật đưa bé ra khỏi bụng mẹ, bác sĩ sẽ rạch một đường ở bụng dưới, nên mẹ cũng nên dọn sạch “khu rừng rậm rạp” phía dưới nữa nha. Đặc biệt, cách này còn giúp ngăn ngừa nguy cơ nhiễm trùng vết mổ, góp phần làm vết sẹo nhanh liền và mờ đi, giảm khả năng để lại vết sẹo lồi.

2. Tránh vận động mạnh sau khi sinh:

Tránh vận động mạnh sau khi sinh mổTránh vận động mạnh sau khi sinh mổ

Phương pháp thứ 2 đó là mẹ tránh các vận động mạnh như: chạy, nhảy, khiên vác…

Sau sinh em bé là giai đoạn rất nhạy cảm đối với sức khoẻ của mẹ. Vì thế khi được xuất viện mẹ không nên làm việc nặng nhọc, không được mang vác những đồ vật nặng và hạn chế đi lại nhiều. Nếu phải cho con bú nên nằm để cho bé bú, hạn chế bế em bé đi lại hoặc ngồi quá lâu.

Mẹ cũng cần tránh tiếp xúc với môi trường bị ô nhiễm hoặc môi trường chứa hóa chất độc hại. Bởi vì vừa nguy hiểm cho sức khỏe vừa tổn hại cho vết thương sau sinh.

Lưu ý: khi vết thương lên da non, mẹ sẽ cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu. Nhưng không nên dùng tay để gãi, hoặc vật cứng để chà xát lên da điều này cũng khiến vết thương dễ bị chảy máu và để lại sẹo lồi.

Xem thêm:https://dermatix.com.vn/blog/cac-lieu-phap-lam-mo-seo-loi-sau-sinh-mo/

3. Chăm sóc vết mổ kỹ lưỡng:

Gel làm mờ và chăm sóc vết thươngGel làm mờ và chăm sóc vết thương

Vết mổ hầu như sẽ được hồi phục trong vòng một tuần sau sinh. Nếu mẹ nhận thấy mình bị sốt hoặc vùng xung quanh vết mổ chuyển sang đỏ, tiết dịch gây đau đớn. Mẹ nên nhanh chóng đến gặp bác sĩ để được thăm khám và có biện pháp kịp thời. Vì đây có thể là dấu hiệu của nhiễm trùng hậu sản.

Để tránh bị nhiễm trùng vết mổ sau sinh, mẹ nên đặt 1 miếng vải sạch lên trên vết mổ giúp tránh mồ hôi ra quá nhiều thấm vào vết mổ gây đau, xót và lâu liền da.

Khi tắm, có thể nhỏ vài giọt sữa tắm lên vết mổ, không chà xát mà chỉ cần vỗ nhẹ cho khô sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

Lúc vết mổ lành, thường tầm 42 ngày sau sinh, mẹ có thể dùng kem trị sẹo Dermatix Ultra để cải thiện vết sẹo mổ.

Đây cũng là một trong các mẹo làm mờ vết sẹo lồi sau sinh mổ hiệu quả đó mẹ ơi.

Dermatix Ultra với công thức tiên tiến kết hợp giữa công nghệ CPX và Vitamin C Ester giúp làm phẳng, mềm và mở sẹo lồi sinh mổ. Đặc biệt sản phẩm không có tác dụng phụ nên rất an toàn cho làn da của mẹ.

Chỉ cần mẹ kiên trì dùng gel Dermatix Ultra thoa lên vết sẹo sinh mổ mỗi ngày 2 lần (sáng và tối), trung bình sau 2 tháng, mẹ sẽ thấy kết quả cải thiện rõ rệt.

Các phương pháp phòng tránh và mẹo làm mờ vết sẹo lồi sau sinh mổ ở trên là những kiến thức bổ ích giúp mẹ có thể nhanh chóng cải thiện được vết sẹo đó.

Áp dụng ngay những “chiêu” mà Dermatix Ultra bật mí để mẹ nhanh lấy lại sự tự tin, từ đó cuộc sống mẹ sẽ vui tươi và hạnh phúc hơn rất nhiều.

Chúc các mẹ thành công cùng Dermatix Ultra!