Cách làm mờ sẹo mổ đẻ sau sinh hiệu quả nhanh

Các cách làm mờ vết sẹo sau sinh mổ hiệu quả nhanh luôn là những tìm kiếm của các mẹ sau khi sinh mổ. Vì hầu hết ai cũng biết rằng sinh mổ là hình thức sinh con thông qua một đường rạch phẫu thuật ở phần bụng và tử cung của mẹ.

Vì vết rạch khá lớn nên chắc chắn sẽ để lại sẹo.

Với những người mẹ sau khi sinh mổ, vấn đề được quan tâm hàng đầu chính là việc điều trị vết sẹo lồi này.

Sơ lược về vết sẹo mổ đẻ sau khi sinh:

Vết sẹo mổ đẻ sau sinh
Vết sẹo mổ đẻ sau sinh

Trong trường hợp nếu mẹ đến thời gian sinh em bé mà không thể sinh đẻ bằng cách truyền thống thì việc mổ đẻ là một lựa chọn khác.

Tuy nhiên, khi mẹ sinh bằng mổ đẻ thường để lại vết sẹo dài trên bụng dưới. Có thể đây là vết sẹo lồi lớn nhất trong cuộc đời của người làm mẹ.

Vết sẹo này tuy lành nhanh khoảng 1 tháng nhưng để lại một vết sẹo dài. Nó làm cho mẹ mất tự tin hơn khi diện những bộ quần áo sexy gợi cảm trong những ngày nắng nóng của mùa hè.

Việc làm mờ vết sẹo sau sinh mổ không khó nhưng trước tiên mẹ nên hiểu rõ hơn về các tác động có thể làm cho vết sẹo trở nên nghiêm trọng hơn.

Các nguyên nhân ảnh hưởng đến vết sẹo đẻ mổ sau sinh:

Nguyên nhân về tuổi tác:

Tùy vào mực độ tuổi tác mà vết sẹo sau sinh mổ có thể liền da nhanh hay chậm cũng khác nhau.

Nếu đối với người trẻ tuổi các cơ quan có sự phản ứng mạnh mẽ với những vết thương lớn. Nên dễ dàng dẫn đến vết sẹo sẽ bị lồi lên và trong rõ hơn.

Nếu đối với người tuổi tác lớn thì mức độ liền da xãy ra rất chậm và ít để lại sẹo lồi hơn. Vì hầu hết cơ địa người lớn tuổi cần nhiều chất để nuôi dưỡng nên quá trình bị sẹo lồi sẽ ít hơn.

Nguyên nhân nhiễm khuẩn:

Vì khi mổ đẻ sẽ để lại vết sẹo lớn nên việc giữ gìn vệ sinh là rất quan trọng. Nếu không giữ gìn vệ sinh cơ thể cẩn thận thì sẽ dể dàng làm cho vết sẹo sinh mổ nhiễm trùng.

Và mức độ liền da cũng như lành của vết mổ sẽ trở khó khăn khó lành hơn. Đồng thời sẽ khiến cho vết sẹo mổ đẻ biến chứng khó chữa hơn.

Nguyên nhân sắc tố màu da:

Theo nghiên cứu cho rằng tỷ lệ để lại sẹo lồi sau sinh mổ của người da đen cao gấp 9 lần so với người da trắng.

Mỗi châu lục đều có một sắc tố da khác nhau nên khả năng để lại sẹo lồi sau sinh mổ cũng khác nhau.

Để tăng cường điều trị làm mờ vết sẹo mổ mẹ nên bổ sung đầy đủ chất vitamin cũng như chế độ ăn phải phù hợp.

Các cách làm mờ trị sẹo mổ đẻ sau sinh an toàn mà hiệu quả:

Dưới đây là những bí quyết cũng như là liệu pháp để mẹ có thể chăm sóc vết sẹo sau sinh mổ hiệu quả nhanh. Tham khảo ngay cùng Dermatix Ultra mẹ nhé!

1 – Vệ sinh vết mổ hằng ngày sau sinh

Vết sẹo lồi sau khi sinh mổ

Vết sẹo lồi sau khi sinh mổ

Mẹo làm mờ sẹo sinh mổ đầu tiên cần làm khi được xuất viện là mẹ phải biết cách tự vệ sinh vết mổ cho mình.

Trước tiên, cần rửa tay sạch sẽ. Sau đó, để sát khuẩn vết mổ, mẹ có thể dùng nước muối sinh lý 0,9% hoặc dung dịch sát khuẩn Betadine 1 – 2 lần/ngày và thay băng vết mổ 1 lần/ngày.

Khi băng vết mổ các mẹ không nên băng quá kín bởi làm thế sẽ khiến vết mổ lâu lành, trong một vài trường hợp còn có thể gây nhiễm trùng.

Lúc vết mổ bắt đầu liền da, mẹ cũng đừng chủ quan mà lơ là trong việc vệ sinh vết mổ. Vì trong giai đoạn này vết thương cũng dễ bị nhiễm trùng đó.

Quan trọng hơn, mẹ không nên tự ý thoa các loại thuốc kháng sinh hay bất kỳ loại thuốc nào lên vết mổ mà không được sự đồng ý của bác sỹ.

Vết sẹo sau sinh mổ sẽ được làm mờ hiệu quả và nhanh chóng nếu mẹ chịu khó chăm sóc vết mổ chu đáo trong giai đoạn này đấy!

2 – Chế độ ăn uống hợp lý giúp tránh để lại sẹo lồi

Chế độ ăn uống sau khi mổ

Chế độ ăn uống sau khi mổ

Liệu pháp thứ 2 để làm mờ vết sẹo sau sinh mổ đó là mẹ nên lựa chọn một chế độ ăn uống sao cho phù hợp.

Vì hầu như những tháng đầu sau khi sinh mổ thì chế độ ăn uống là một trong những yếu tố rất cần thiết để giúp sẹo sinh mổ tránh bị lồi.

Chất đạm, protein từ các loại thực phẩm như thịt nạc, các loại đậu là những những dưỡng chất cần được bổ sung để cơ thể nhanh chóng hồi phục.

Đặc biệt, bổ sung nguồn thực phẩm có liên quan đến các chất như collagen, fibronectin giúp da tái tạo tốt, nhanh liền sẹo và là một trong các cách làm mờ vết sẹo sau sinh mổ hiệu quả nhanh.

Cần bổ sung nước để dưỡng ẩm cho da giúp vết sẹo mau mờ hơn.

Vitamin cũng là một chất rất quan trong trong viêc làm mờ sẹo nên các bạn cần bổ sung thêm vitamin A, B, C, K và những thực phẩm giàu sắt và acid folic.

Ngoài ra, mẹ nên tránh các thức ăn dễ gây mưng mủ, gây sẹo như:

  • Rau muống.

  • Trứng.

  • Đồ nếp.

  • Đồ tanh hải sản.

  • Tiêu.

  • Hành tỏi.

  • Và đồ ăn cay nồng chứa ớt.

Mẹ cũng cần nhớ rằng sau khi sinh mổ không được ăn quá no bởi vì sẽ rất dễ gây đầy bụng, kích ứng ruột và các chức năng dạ dày.

3 – Chăm sóc vùng sẹo bằng cách dùng kem trị sẹo mổ đẻ Dermatix Ultra

Kem làm mờ vết sẹo sau sinh mổ hiệu quả nhanh chóng

Kem làm mờ vết sẹo sau sinh mổ hiệu quả nhanh chóng

Thời gian vết mổ liền lại và hình thành sẹo tầm 1,5 tháng sau sinh (trung bình 42 ngày).

Đây là khoảng thời gian quan trọng mẹ cần sử dụng ngay sản phẩm Dermatix Ultra để cải thiện nhanh vết vẹo sinh mổ và lấy lại sự tự tin vốn có của mình.

Nếu để quá lâu, vết sẹo sinh mổ trở nên “cứng đầu” và rất khó trị đó mẹ ơi.

Dermatix Ultra – người bạn thân từ bây giờ của mẹ, với công thức xử lý sẹo tiên tiến, là sự kết hợp giữa công nghệ CPX hiện đại và Vitamin C Ester độc đáo, giúp làm vết sẹo sau sinh mổ của mẹ phẳng, mềm, và mờ một cách hiệu quả và nhanh chóng.

Mẹ hãy kiên trì dùng Dermatix Ultra mỗi ngày 2 lần, bôi một lần vào buổi sáng và một lần vào buổi tối.

Trung bình sau 2 tháng, vết sẹo sinh mổ sẽ cải thiện rõ rệt, phẳng, mềm và mờ đi.

Sản phẩm đã được chứng minh lâm sàng nên mẹ hoàn toàn yên tâm về độ an toàn của sản phẩm nhé!

Vết sẹo sinh mổ hầu hết đều có thể xoá mờ nếu mẹ biết cách chăm sóc tốt. Cùng Dermatix Ultra áp dụng những liệu pháp trên, đồng thời mẹ đừng quên đã có Dermatix Ultra đồng hành cạnh bên, sẽ là một trong số các cách làm mờ vết sẹo sau sinh mổ hiệu quả nhanh chóng, để mẹ luôn giữ được vẻ đẹp rạng rỡ tươi mới mỗi ngày!