Kem Dermatix Và Bí Kíp Điều Trị Sẹo Lồi

Kem Dermatix là một trong các phương pháp trị sẹo lồi lâu năm hàng đầu tại Việt Nam được nhiều bệnh nhân tin dùng. Vậy bạn đã biết cách dùng kem trị sẹo lồi sao cho tối ưu và đạt hiệu quả nhanh nhất? Hãy theo dõi bài viết sau đây nhé!

I. Sẹo lồi: nguyên nhân và cơ chế hoạt động

  • Các đặc điểm về sẹo lồi 

Sẹo bình thường sẽ có hình dáng và kích cỡ tương đương với vùng bị thương ban đầu. Trong khi đó, sẹo lồi, sẹo phì đại lại nổi cộm lên trên bề mặt da, màu đỏ hồng. Sẹo phì đại có thể tự trở thành sẹo bình thường sau thời gian dài mà không cần điều trị. Với sẹo lồi, nhất là sẹo lâu năm, sẽ có xu hướng phát triển vượt khỏi vùng bị thương. Và chúng giữ nguyên theo thời gian nếu không chủ động chữa trị. Dù vậy, sẹo lồi vẫn tương đối lành tính, có bề mặt nhẵn, cứng và sậm màu so với phần da xung quanh. 

  • Nguyên nhân và cơ chế hoạt động 

Có nhiều lý do dẫn đến sẹo lồi: phẫu thuật, sẹo mổ đẻ, chấn thương, bỏng nước sôi, bỏng bô xe máy,…Các tổn thương thông thường cũng thành được sẹo lồi nếu có một trong các yếu tố: di truyền, cơ địa sẹo lồi, vết thương quá nặng, hoặc có dị vật trong da.   

Cơ chế hoạt động của sẹo lồi là liên kết các tổ chức mô xơ. Các sợi này vẫn tiếp tục sản sinh ngay sau khi vết thương đã khép miệng. Mô sẹo lồi sẽ ngày càng phát triển, cả về số lượng lẫn trật tự, kèm theo ngứa ngáy, căng cứng. Hiển nhiên, phải cần thời gian khá lâu mới có thể trị sẹo lồi lâu năm một cách triệt để. 

II. Sẹo lồi ảnh hưởng đến bệnh nhân như thế nào?

Dễ nhận thấy nhất là sẹo lồi gây ảnh hưởng lớn về mặt thẩm mỹ. Đặc biệt, khi sẹo xuất hiện tại các vùng dễ thấy như vùng mặt, cổ, tay,… sẽ khiến ta kém tự tin. Ngoài ra, khi sẹo lồi tại các vị trí thường xuyên hoạt động như các khớp tay, khớp chân,… còn ảnh hưởng đến chức năng vận động.  

Vì vậy, để tránh trường hợp sẹo lồi lan rộng và to hơn, bệnh nhân cần điều trị sẹo lồi lâu năm càng sớm càng tốt.  

III. Một số phương pháp trị sẹo lồi: 

  1. Từ thiên nhiên

Ngoài là nguyên liệu món ăn, hành tây, nha đam, nghệ còn là cách trị sẹo lồi được nhiều chị em rỉ tai nhau. Bởi lẽ, chúng có công dụng: Ức chế quá trình sản sinh collagen, hạn chế dư thừa elastin và collagen để giảm thiểu nguy cơ mắc phải sẹo lồi. 

Bên cạnh mua kem trị sẹo chiết xuất hành, bạn vẫn có thể tự làm ngay tại nhà: 

  • Lột vỏ hành tây, rửa thật sạch rồi xay nhuyễn
  • Ngâm hành tây trong dầu oliu hoặc dầu dừa trong 3 tuần  
  • Lọc hỗn hợp bằng ray để lấy nước và chắt bỏ phần cặn 
  • Thoa đều lên sẹo lồi và nhẹ nhàng massage để hỗn hợp nhanh thấm vào da.  

Tuy nhiên, cách trị sẹo lồi này chỉ nên dùng vào ban đêm để tránh bắt nắng. Không nên dùng nếu làn da quá nhạy cảm, dễ kích ứng. Và liệu pháp này chỉ dùng cho vết sẹo mới và nhỏ. Với sẹo lồi lâu năm phải cần giải pháp làm mờ sẹo chuyên biệt.  

  1. Từ Kem Dermatix – chuyên gia trị sẹo lồi nhanh, hiệu quả, an toàn lâu năm hàng đầu Việt Nam

Là phương pháp trị sẹo lồi được nhiều chuyên gia khuyên dùng, kem Dermatix đi đầu trong việc xóa sẹo lồi. Đã được chứng minh lâm sàng, Dermatix® Ultra là dòng kem trị sẹo lồi đạt đủ bốn tiêu chí: Hiệu quả – An toàn – Tiện lợi – Kinh tế.

  • Hiệu quả: kem Dermatix đạt hiệu quả điều trị sẹo lồi lâu năm đến 85% nếu dùng đều và đúng cách. 
  • An toàn: thành phần Vitamin C Ester (tiền chất của Vitamin C) nên ổn định, an toàn cho cả mẹ mang thai, mẹ sinh mổ, và trẻ em từ 6 tháng tuổi. 
  • Tiện lợi: silicone gel với công nghệ CPX tiên tiến giúp thấm nhanh sau 1-2 phút. Không cần massage mỗi lần sử dụng. Sử dụng đều đặn 2 lần/ngày và có thể dùng cùng mỹ phẩm, kem chống nắng ngay sau đó.
  • Kinh tế: Dermatix® Ultra 7g, chỉ cần một lượng bằng hạt đậu nhỏ là đủ cho vết sẹo lồi dài 15cm. Ước tính chỉ vài ngàn đồng cho một ngày điều trị.  

IV. So sánh gel trị sẹo và thảo dược thiên nhiên (ví dụ: hành tây) 

Nhờ các đặc điểm trên, kem Dermatix được đánh giá cao hơn chiết xuất hành. Ngoài ra, còn nhờ dạng gel không màu, không hắc nên có thể bôi được tại các vị trí dễ thấy. Gel trị sẹo giúp cải thiện tình trạng da ửng đỏ và giảm ngứa trong khi chiết xuất hành thì không. Hành tây dễ bắt nắng nên phải dùng ban tối. Ngược lại, kem Dermatix dùng được cả ngày khi có Vitamin C Ester tăng bảo vệ da trước tia cực tím. 

  • Cơ chế hoạt động của kem trị sẹo dạng gel silicone

Khi có vết thương hở, lớp tế bào sừng bị phá vỡ, da sẽ mất nước trầm trọng hơn. Đây chính là lý do nguyên bào sợi ở trung bì phải tổng hợp thêm collagen gây ra sẹo lồi hay sẹo phì đại. Do đó, chất gel khi bôi sẽ tạo hàng rào bảo vệ lớp tế bào sừng, ngăn chặn tình trạng mất nước và bình thường hoá tổng hợp collagen. Có thể nói, kem trị sẹo lồi ở dạng gel vượt trội hơn chiết xuất thiên nhiên trong công cuộc làm mềm, phẳng, mờ sẹo lồi. 

Để mua kem Dermatix trị sẹo chính hãng, hãy truy cập website để được tư vấn và tham khảo nhiều thông tin từ các chuyên gia da liễu hàng đầu bạn nhé! 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.