Cách trị sẹo thâm ở mặt lâu năm bằng nguyên liệu tự nhiên

Những vết sẹo thâm trên mặt hay sẹo bị thâm, sẹo lồi, sẹo phì đại do chấn thương để lại tuy không ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe nhưng lại làm mất đi vẻ đẹp thẩm mỹ khiến bạn tự ti trong giao tiếp.

Muốn loại bỏ nỗi lo này, cần hiểu rõ nguyên nhân và tìm phương pháp điều trị đúng cách. Bài viết sau sẽ chia sẻ thông tin và giúp bạn nói lời tạm biệt với sẹo thâm lâu năm trên mặt.

trị sẹo thâm

Sẹo bị thâm (hay còn gọi là sẹo bị thâm) là gì?

Sẹo thâm (Hyperpigmentation scars) là kết quả của quá trình tự làm lành của các tế bào da khi bị tổn thương do một số nguyên nhân như: vết thương trầy xước, vết bỏng, do mụn, thuỷ đậu hoặc lớp thượng bì, trung bì hoặc lớp sâu hơn của mô da bị phá vỡ.

Quá trình hình thành sẹo thâm còn tùy thuộc vào những yếu tố như: độ tuổi, màu gia, cơ địa từng người, sức khỏe mà tốc độ tạo sẹo thâm lại khác nhau.

Nói lời tạm biệt các vết sẹo thâm lâu năm trên mặt, để bạn luôn tự tin và xinh đẹp:

1. Cách trị sẹo thâm ở mặt lâu năm bằng chanh:

Chanh chứa axit alpha hydroxy (AHA) giúp loại bỏ các tế bào da chết, giúp các tế bào mới phát triển và mang lại tính đàn hồi cho da. Do đó, các hỗn hợp có chứa axit trong chanh có thể mang lại hiệu quả, giúp làm sáng các vết sẹo. Hãy chắc chắn rằng các vết sẹo và khu vực xung quanh được làm sạch triệt để.

Cách trị sẹo thâm ở mặt lâu năm bằng chanh

  • Đặt 1 muỗng cà phê nước cốt chanh lên một miếng bông cotton.
  • Chà miếng bông trên vùng sẹo.
  • Hãy để nó trong khoảng 10 phút và sau đó rửa sạch.
  • Tuy nhiên, nước chanh có thể làm cho làn da bạn nhạy cảm với ánh sáng, vì vậy đừng quên việc dùng kem chống nắng bất cứ nơi nào khi đi ra ngoài.

2. Làm mờ sẹo thâm ở mặt lâu năm với mật ong:

Mật ong cũng có thể được sử dụng để làm mờ những vết sẹo thâm lâu năm. Nó là một loại kem dưỡng ẩm tự nhiên có hiệu quả trong việc điều trị các vết thương và kích thích tái tạo mô.

Làm mờ sẹo thâm ở mặt lâu năm với mật ong

  • Trộn 2 muỗng canh mật ong nguyên chất với 2 muỗng canh baking soda.
  • Massage 3 phút.
  • Đặt một chiếc khăn nóng trên khu vực bị vẹo.
  • Khi chiếc khăn đã nguội, dùng nó để lau sạch vùng đó.
  • Tuy nhiên, quá trình này khá lâu dài và có thể mất đến vài tháng trước khi bạn bắt đầu thấy bất kỳ kết quả.

3. Sữa tươi giúp trị bay sẹo thâm trên mặt:

Sữa tươi là một trong những thần dược làm đẹp giúp bạn có được làn da mịn màng, mềm mại, tươi sáng và nó còn đặc biệt có công dụng hiệu quả trong việc làm mờ vết sẹo thâm, tái tạo vùng da sẹo trở nên mịn màng, tươi tắn hơn.

Sữa tươi giúp trị bay sẹo thâm trên mặt

Hãy kiên trì massage sữa tươi mỗi ngày trên vùng da sẹo thâm. Để tăng thêm hiệu quả, bạn cần phải kết hợp sữa tươi với mật ong, chanh, bột yến mạch, dầu ô liu, dầu dừa,… kiên trì một thời gian dài để có một cách làm mờ sẹo thâm nhanh và hiệu quả nhất.

4. Xóa sẹo thâm ở mặt hiệu quả bằng khoai tây:

Xóa sẹo thâm ở mặt hiệu quả bằng khoai tây

Khoai tây từ lâu đã được biết đến với công dụng làm đẹp ra rất hiệu quả, thành phần đặc biệt có trong khoai tây có tác dụng điều trị mờ sẹo thâm, tái tạo tế bào da, giúp vùng da bị sẹo trở nên sáng hơn, mịn hơn. Với các trị vết sẹo thâm trên mặt bằng khoai tây thì cũng đơn giản, bạn phải cần rửa sạch củ khoai tây, gọt vỏ, ép lấy nước rồi dùng bông tẩy sang thấm và đắp lên vết sẹo 30 phút.

Sau đó, rửa sạch lại với nước ấm hoặc cũng có thể thái lát mỏng và đắp lên vùng da sẹo thâm, khoảng 10 phút sau thay lại bằng một lớp khác và rửa sạch bằng nước ấm. Phương pháp này lại không phù hợp với các bạn có làn da nhạy cảm.

5. Cách làm giảm sẹo thâm ở mặt bằng trứng gà:

Cách làm giảm sẹo thâm ở mặt bằng trứng gà

Lòng trắng trứng gà không những mang lại hiệu quả giúp da trắng mịn khi đắp mặt nạ, nó còn mang hiệu quả bất ngờ là giảm vết thâm trên mặt.

  • Dùng lòng trắng trứng gà, đánh bông lên rồi thoa lên vùng da bị sẹo. Để qua đêm, sáng dậy rửa sạch
  • Kiên trì thực hiện mỗi ngày trong khoảng 1 tuần bạn sẽ thấy kết quả thật rõ nét.

Bên trên là 5 cách trị sẹo thâm tại nhà mà chị em phụ nữ có thể tham khảo các cách tự nhiên tiết kiệm, nhưng cũng rất cần sự kiên nhẫn của các chị em để được hiệu quả như mong muốn. Ngoài ra, các chị em có làn da nhạy cảm, cần thận trọng hơn khi lựa chọn các phương pháp tự nhiên trên.

Bên cạnh đó, các phương pháp tự nhiên cũng thường được áp dụng đối với sẹo lồi hay sẹo phì đại. Các phương pháp điều trị sẹo lồi từ tự nhiên chỉ có tác dụng trên bề mặt sẹo không tác tác dụng vào sâu bên trong nên không thể giúp làm mờ sẹo triệt để và nhanh chóng được. Chưa kể đến việc bạn phải liên tục thực hiện các phương pháp này trong một thời gian dài, và chỉ có tác dụng với những vết sẹo mới. Những vết sẹo lâu năm với cấu trúc sẹo vững chắc thì phương pháp trị sẹo tự nhiên hầu như không có hiệu quả.

Ngoài ra, vẫn còn các cách điều trị sẹo thâm ở mặt (hay sẹo bị thâm) và sẹo lồi hiệu quả bằng sản phẩm trị sẹo:

Dermatix Ultra của Mỹ là một sản phẩm nổi trội về hiệu quả và an toàn, có thể nói là #1 thuốc trị sẹo hiệu quả, Bên cạnh khả năng làm mờ sẹo, dòng sản phẩm kem trị sẹo Dermatix với thành phần gel silicon làm giảm cảm giác ngứa ngáy và độ gồ cao của vùng da bị sẹo,thuận tiện vì có thể sử dụng cho tất cả các vùng trên cơ thể, đặc biệt là các sẹo ở vùng mặt, khớp và vùng cử động nhiều.

Dermatix là loại thuốc trị sẹo thâm hiệu quả nhanh với đặc tính tạo màng bám bao phủ bảo vệ da ngăn chặn việc thoát hơi nước, bình thường hóa sự lắng đọng collagen cắt đứt sự gia tăng sẹo, thích hợp cho làn da châu Á. Dermatix ngoài công dụng trị sẹo lồi, thuốc còn có tác dụng làm mờ vết thâm và giảm đỏ sẹo.

Ngoài ra, vẫn còn các cách điều trị sẹo thâm ở mặt (hay sẹo bị thâm) và sẹo lồi hiệu quả bằng sản phẩm trị sẹo:

Dermatix là sản phẩm này có thể sử dụng cho cả trẻ em và phụ nữ đang cho con bú theo hướng của bác sĩ.

Dermatix là công thức gel silicone bôi tại chỗ tiên tiến, không nhầy nhớt, dễ sử dụng, được khuyến cáo sử dụng bởi các chuyên gia đầu ngành trong phẫu thuật thẩm mỹ, da liễu trên toàn thế giới để xử lý hiệu quả trị sẹo và làm mờ sẹo.