Tại sao một số vết sẹo lại không bao giờ lành

“Đừng lo lắng, nó sẽ mất dần theo thời gian.” Tất cả chúng ta đều đã nghe điều này mỗi khi bị sẹo, nhưng có sự thật nào về nó không?

Như đã giải thích chi tiết trong bài viết khác của chúng tôi, sẹo là kết quả của việc da của chúng ta chữa lành vết thương bằng cách lấp đầy nó bằng các mô collagen dạng sợi được hình thành, được đan lại với nhau một cách cẩn thận.

Sau khi vết sẹo lần đầu tiên được hình thành, cơ thể tiếp tục hoàn thiện công việc của mình ở những nơi có thể – đó là lý do tại sao các vết sẹo sẽ mờ đi một chút theo năm tháng khi để nguyên. Nhưng các mô sẹo không được thay thế hết bởi quá trình này, có nghĩa là hầu hết các vết sẹo, khi được để lành tự nhiên, sẽ không bao giờ biến mất hoàn toàn. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là áp dụng các phương pháp điều trị sẹo như Dermatix ® Ultra.

Có thể loại bỏ hoàn toàn sẹo bằng phương pháp điều trị?

Sẹo phẫu thuật

Ảnh do Bác sĩ Kim Yong Oock (Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ, Hàn Quốc) cung cấp

Trước Sẹo thâm có thể nhìn thấy rõ
Sau (Dermatix ® Ultra) Vết sẹo mờ, mỏng hầu như không đáng chú ý

Vết sẹo bỏng

 

Trước Sẹo thâm có thể nhìn thấy rõ
Sau (Dermatix ® Ultra) Vết sẹo mờ hầu như không đáng chú ý

Để đạt hiệu quả tối đa, bạn nên điều trị sẹo khi nó vừa hình thành. Điều này là do Dermatix ® Ultra hoạt động bằng cách hỗ trợ quá trình chữa lành tự nhiên của cơ thể bạn, diễn ra chủ yếu trong hai năm đầu hình thành sẹo.

Bằng cách thoa Dermatix ® Ultra khi vết sẹo vẫn còn mới, nó sẽ có thể đạt được hiệu quả giảm sẹo lớn nhất. Dưới đây là hướng dẫn sơ bộ về thời gian bạn có thể bắt đầu quản lý sẹo sau khi bị thương!

Lưu ý: Đây chỉ là những hướng dẫn chung, luôn đảm bảo rằng vết thương của bạn đã lành và da của bạn khô và nguyên vẹn; và nếu bạn có vết khâu phẫu thuật, hãy đợi cho đến khi chỉ được cắt bỏ trước khi bắt đầu điều trị bằng phương pháp điều trị sẹo Dermatix®.

Việc sẹo của bạn có được điều trị hoàn toàn hoặc giảm đáng kể nhờ các phương pháp điều trị sẹo hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố, chẳng hạn như:

Tuổi tác

Bạn sẽ nghĩ rằng làn da trẻ trung sẽ mau lành hơn và ít sẹo hơn, nhưng điều ngược lại – làn da trẻ hơn thực sự hình thành những vết sẹo lớn hơn và dày hơn, bởi vì chúng có phản ứng chữa lành mạnh hơn.

Mức độ thương tích

Các vết thương lớn hơn hoặc sâu hơn, mất nhiều thời gian để chữa lành hơn làm tăng khả năng hình thành sẹo. 

Sự nhiễm trùng

Nhiễm trùng dẫn đến viêm, có thể làm tổn thương các mô xung quanh và làm chậm quá trình lành, dẫn đến sẹo nặng hơn.

Di truyền học

Trong khi các nhà khoa học vẫn chưa hiểu đầy đủ tại sao hoặc làm thế nào sẹo lồi hình thành, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng di truyền đóng một phần trong tính nhạy cảm của một người đối với sẹo lồi.

Dinh dưỡng

Nếu không có đủ protein và vitamin C, cơ thể không thể sản xuất đủ collagen để chữa lành vết thương.

Màu da

Da sẫm màu càng có nguy cơ bị sẹo lồi.

Đừng để mất thời gian – làm mờ và phẳng vết sẹo của bạn bằng cách điều trị sớm với Dermatix ® Ultra!