Mụn: nguyên nhân và cách trị sẹo thâm mụn

Những vết sẹo thâm hoặc vết thâm do mụn để lại là tình trạng chung của hầu hết những người chẳng may bị mụn. Bởi vì khi bị sẹo thâm làm làn da trông kém mịn màng và tươi sáng, ảnh hưởng trực tiếp đến tính thẩm mỹ của khuôn mặt, điều này khiến chúng ta bị mất tự tin vào vẻ đẹp của mình, ngại giao tiếp… và gây nhiều khó khăn trong việc trang điểm cũng như cuộc sống thường ngày.

Nguyên nhân gây ra sẹo thâm mụn: Sẹo thâm do mụn xuất hiện khi lớp biểu bì bị tổn thương, vùng da bên dưới bị tụ máu dẫn tới tình trạng bầm tím và thâm tái.

Tư vấn cách điều trị sẹo thâm do mụn để lại

Nguyên nhân gây ra sẹo thâm mụn:

  • Sử dụng các sản phẩm điều trị chứa hóa chất độc hại trong thời gian dài.

  • Nặn mụn sai cách.

  • Sờ tay bẩn vào mặt.

  • Không sử dụng các biện pháp chống nắng…

Cùng với đó, trong quá trình điều trị mụn không vệ sinh da mặt sạch sẽ, chế độ ăn uống không hợp lý và sử dụng chất kích thích cũng khiến mụn trở nên trầm trọng hơn, tăng nguy cơ xuất hiện sẹo thâm.

Nếu để tự nhiên thì sẹo thâm rất lâu lành và mờ hẳn đi, có thể biến chứng thành sẹo rỗ. Cũng giống như những vấn đề về da khác, càng điều trị sẹo sớm, hiệu quả càng cao, càng nhanh và dễ dàng hơn. Vì thế, ngay bây giờ bạn phải tìm cách để chữa trị ngay những hậu quả do mụn để lại.

Nặn mụn nguyên nhân gây ra sẹo

Hiện tượng sẹo thâm, vết thâm sau mụn rất phổ biến và hầu hết mọi người đều mắc phải. Nguyên nhân chủ yếu là vì trong quá trình bị mụn chúng ta không xử lý và điều trị đúng cách, kịp thời.

Việc để mụn viêm nhiễm nặng, tự khỏi, cạy nặng vô tội vạ, thiếu ý thức trong việc vệ sinh và bảo vệ da khỏi tác động xấu của ánh nắng mặt trời, khiến kết cấu collagen và sợi elastin trên bề mặt bị phá, dẫn đến dãy tế bào Melanocytes ở lớp đáy thượng bì bị kích thích hoạt động mạnh, từ đó hình thành những vết sẹo thâm, vết thâm.

Sau đây chúng tôi xin mách bạn những cách chăm sóc da dưới đây sẽ giúp bạn “thổi bay” các vết thâm mụn trong thời gian ngắn nhất để luôn tự tin, xinh đẹp.

Mụn gây sẹo thâm

Cách trị thâm sẹo mụn:

Để có một cách chữa trị sẹo thâm mà đem lại hiệu quả nhanh thì bạn có thể chọn một trong những phương pháp bên dưới đây nhé

Xóa, trị mụn sẹo thâm thật dễ dàng với Vitamin E

Trị sẹo bằng Vitamin E

Trị sẹo bằng Vitamin E

Vitamin E nguyên chất là liệu pháp đầu tiên trị sẹo thâm để lại do mụn trứng cá. Không những làm làn da trắng sáng mà chúng còn giúp giảm những vết thâm mụn hiệu quả nhất.

Bạn có thể thoa vitamin E nguyên chất vào những vết sẹo mụn trứng cá 3-4 lần/ngày, chắc chắn chỉ sau một tuần, các vết thâm sẽ nhạt đi rõ rệt hoặc thậm chí biến mất không dấu vết. Bạn có thể dễ dàng mua Vitamin E từ các hiệu thuốc hay cửa hàng mĩ phẩm gần nhà.

Trị sẹo mụn thâm bằng sữa tươi:

Sửa tươi chửa sẹo thâm do mụn

Một trong những cách đặc trị sẹo mụn trứng cá hiệu quả là dùng sữa tươi để rửa mặt hằng ngày. Axit lactic trong sữa không chỉ giúp làm mờ các vết sẹo mà còn giúp da tươi sáng và mịn màng hơn.

Ngoài ra, bạn có thể trộn sữa tươi với bột yến mạch và một vài giọt nước cốt chanh để tạo thành một hỗn hợp sền sệt như mặt nạ, đắp lên mặt khoảng 30 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Bằng nước cốt chanh:

Chửa sẹo thâm bằng nước cốt chanh

Nước cốt chanh có thể giúp làm sáng các vùng da tối màu do sẹo mụn trứng cá để lại. Sau khi rửa mặt thật kỹ, bạn dùng tăm bông thấm nước chanh thoa nhẹ lên vùng da bị thâm. Để trong khoảng 15 phút rồi mới rửa lại bằng nước ấm. Chất axit nhẹ trong chanh có tác dụng giảm thâm, làm trắng da tuyệt vời mà không hề gây hại cho da bạn.

Gừng:

Gừng có thể ức chế sự tăng trưởng của các tế bào da bị lão hóa, làm suy yếu và ngăn chặn sự phát triển của vết sẹo. Cắt gừng tươi thành lát mỏng rồi nhẹ nhàng miết lên vùng da bị thâm, sau đó đặt gừng lên vết sẹo chừng 3-5 phút. Lặp đi lặp lại ba lần/ngày, sau hai tuần vết sẹo sẽ mờ dần mà làn da của bạn cũng mềm mại và trắng sáng hơn.

Gừng làm mờ sẹo

Mật ong:

Biện pháp khắc phục tại nhà hiệu quả nhất điều trị cho những vết sẹo là ứng dụng thoa mật ong nhiều lần trong ngày. Mật ong sẽ làm do những vết sẹo thâm trở nên sáng hơn một cách tự nhiên và sẽ giúp loại bỏ tất cả các vết sẹo.

Mật ong chửa sẹo thâm

Cách trị sẹo thâm mụn bằng thuốc trị sẹo mụn thâm:

Dermatix Ultra của Mỹ là một sản phẩm nổi trội về hiệu quả và an toàn, có thể nói là #1 thuốc trị sẹo hiệu quả, Bên cạnh khả năng làm mờ sẹo, dòng sản phẩm kem trị sẹo Dermatix còn có khả năng giảm cảm giác ngứa ngáy và độ gồ cao của vùng da bị sẹo,thuận tiện vì có thể sử dụng cho tất cả các vùng trên cơ thể, đặc biệt là các sẹo ở vùng mặt, khớp và vùng cử động nhiều.

Dermatix là loại thuốc trị sẹo thâm hiệu quả nhanh với đặc tính tạo màng bám bao phủ bảo vệ da ngăn chặn việc thoát hơi nước, bình thường hóa sự lắng đọng collagen cắt đứt sự gia tăng sẹo, thích hợp cho làn da châu Á. Dermatix ngoài công dụng trị sẹo lồi, thuốc còn có tác dụng làm mờ vết thâm nám và giảm đỏ sẹo.

Kem trị sẹo dermatix ultra

Dermatix là sản phẩm này có thể sử dụng cho cả trẻ em và phụ nữ đang cho con bú theo hướng của bác sĩ.

Thành phần của Kem trị Sẹo Mụn Thâm Ultra Dermatix

Cyclopentasiloxane, Phenyl Trimethicone, Polysilicone-11, Dimethicone, Polymethylsilsesquioxane, Tetrahexyldecyl ascorbate

MADE IN : USA

Dermatix là công thức gel silicone bôi tại chỗ tiên tiến, không nhầy nhớt, dễ sử dụng, được khuyến cáo sử dụng bởi các chuyên gia đầu ngành trong phẫu thuật thẩm mỹ, da liễu trên toàn thế giới để xử lý hiệu quả trị sẹo và làm mờ sẹo.

Xem thêm mẹo trị vết sẹo lồi sau sinh mổ hiệu quả để triệt để xóa tất cả sẹo nhé.