Sinh mổ và nỗi lo sẹo mổ đẻ dành của các mẹ

Việt Nam là một trong những quốc gia có tỷ lệ sinh mổ cao, với 40% – 60% các bà mẹ Việt Nam lựa chọn phương pháp này.

Tuy nhiên, ngoài những thay đổi về cơ thể, nhiều chị em còn vấp phải tâm lý mất tự tin về ngoại hình của mình vì sự hiện diện của vết sẹo mổ.

Sẹo sinh mổ

Làm mẹ là thiên chức cao quý của người phụ nữ, tuy nhiên bạn cần chuẩn bị tâm lý cho những thay đổi về ngoại hình trong thời gian mang thai và sau khi sinh.

Nếu sinh thường, bạn chỉ cần đợi cơ thể phục hồi một cách tự nhiên và chăm tập thể dục để lấy lại vóc dáng như thuở đôi mươi.

Với phương pháp sinh mổ, cơ thể bạn sẽ xuất hiện thêm một vết sẹo nằm ở vùng bụng dưới rốn.

Vị trí này của sẹo tuy không ảnh hưởng gì đến vẻ bề ngoài nhưng chắc chắn nhiều chị em đã không còn tự tin diện những bộ cánh bikini nữa.

Hơn thế, phần lớn các chị em đều có chung một nỗi niềm khó tỏ là sợ chồng chê vì ngoại hình không còn hoàn hảo như trước cộng thêm vết sẹo không lấy gì làm đẹp đẽ. Từ đó, nhiều bạn mất hẳn đi sự tự tin trước mặt chồng.

Chị Thiên Hương (Q.1) chia sẻ: “Dù đã qua 3 lần sinh mổ, chồng cũng đã quen với vết sẹo rồi nhưng mình vẫn thấy chán bản thân kinh khủng. Chỉ sợ chồng ngại vợ buồn nên dù vợ không còn đẹp cũng không dám nói thật !”

Phụ nữ ai cũng luôn mong muốn mình thật đẹp. Tuy nhiên, tâm lý mất tự tin này không chỉ gây áp lực đối với chị em mà còn khiến người chồng không cảm thấy thoải mái. Hạnh phúc gia đình từ đó cũng bị ảnh hưởng nhất định.