Mẹo trị sẹo bỏng kinh tế và hiệu quả

seo-bong-1Vết bỏng bô – Kẻ thù của những chiếc quần short hay váy đầm

Quần short với lợi thế năng động, thoải mái, giúp phái đẹp khoe được đôi chân dài ngọc ngà trong thời tiết nóng bức hay những khi đi du lịch biển, luôn được ưa chuộng và chưa bao giờ lỗi mốt. Tuy nhiên, những vết sẹo bỏng bô ở chân lại khiến nhiều chị em e dè khi diện.

Sẹo: nỗi ám ảnh của phe chân dài

Nếu như cánh mày râu không quan tâm đến những vết sẹo “nhỏ nhặt” trên cơ thể, và nếu vết sẹo nằm ở chân thì hẳn sẽ bị tầng vi-ô-lông dày che phủ phần nào. Tuy nhiên, với phái đẹp, những vết sẹo đó lại khiến họ bất an, thiếu tự tin.

Những vết sẹo ở chân phần lớn có nguyên nhân từ bỏng bô xe máy hoặc từ tai nạn như té xe, va quẹt… Theo thống kê của Viện Bỏng quốc gia, đối tượng bị bỏng do bô xe máy nhiều nhất là phụ nữ. Ngoài ra, với đặc điểm “chân yếu tay mềm”, chị em khi lái xe dễ để xảy ra va quẹt do xử lý không nhanh nhạy.

Những tai nạn nhỏ như thế thường không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe nhưng vấn đề trở nên trầm trọng ở giai đoạn… hậu tai nạn. Lúc này, những vết sẹo thâm, sẹo lồi bắt đầu hình thành, gây mất thẩm mỹ, khiến các bạn gái phải từ bỏ một số trang phục ưa thích, đặc biệt là quần short.

Là “nạn nhân” của hai vết sẹo to tướng do bỏng bô xe cách đây 6 tháng, bạn Kiều Thị Hạnh (Q.10, TP.HCM) cho biết: “Bị bỏng bô, mình biết là sẽ để lại sẹo nhưng không ngờ lâu thế. Bây giờ, mặc váy ngắn hay quần short đều thấy không thoải mái, đi đứng phải nhìn trước nhìn sau vì có cảm giác mọi người đang nhìn chằm chằm vào chân mình.

Trong khi đó, bạn Mỹ Khanh (nhân viên điều phối dự án đang làm việc tại Hà Nội) thì hầu như bị ám ảnh về vết sẹo mà bạn gọi là kẻ thù này: “Mình cao gần 1m7, với lợi thế đôi chân dài, mình rất tự tin. Mỗi khi diện quần short là bạn bè cứ trầm trồ. Thế mà hôm trước bỏng bô, chân mình bị sẹo thâm. Bạn bè rủ rê đi biển, mình khổ sổ vô cùng, phải tìm cách khước từ.

Mẹo trị sẹo bỏng kinh tế và hiệu quả

Những vết sẹo thâm do bỏng bô xe máy có thể tồn tại trên dưới 18 tháng. Riêng các vết sẹo lồi do bị tai nạn, nếu can thiệp không kịp thời, tình trạng sẹo sẽ là vĩnh viễn.

Theo các bác sĩ thì sẹo hoàn toàn có thể làm mờ được với điều kiện thời gian chữa trị tốt nhất là những vết sẹo dưới 2 năm.

Do đó, cần có phương pháp điều trị sớm và thích hợp. Dưới đây là những phương pháp điều trị sẹo phổ biến:

Biện pháp dân gian:

Nghệ được xem là bài thuốc chữa lành sẹo hiệu quả. Tuy nhiên, chỉ sử dụng nghệ khi vết thương đã kéo da non.

Ngoài ra, dùng đu đủ xanh đập giập, đắp lên vết thương hàng ngày hoặc dùng chanh chà xát thường xuyên vào vết sẹo cũng là cách hay.

Tuy nhiên, những biện pháp này chi khắc phục phần nào tình trạng sẹo thâm và thời gian áp dụng lâu dài, đòi hỏi bạn phải kiên trì.

Công nghệ thẩm mỹ:

Với công nghệ xóa sẹo bằng tia laser cùng một số liệu pháp kết hợp, phương pháp thẩm mỹ ở các spa được xem là sẽ giúp phục hồi tình trạng da bình thường nhanh chóng.

Tuy nhiên, phương pháp này khá tốn kém.

Ngoài ra các cách trị sẹo bỏng bô xe máy từ nguyên liệu thiên nhiên cũng rất hiệu quả đó nhé các bạn.