Sau phẫu thuật bao lâu mới được bôi kem liền sẹo?

Sẹo sau phẫu thuật là nỗi ám ảnh của rất nhiều người đặc biệt là chị em phụ nữ. Vậy sau khi cắt chỉ bao lâu thì nên bôi kem liền sẹo để kịp đạt hiệu quả? 

 

Tìm hiểu thời điểm phù hợp sau phẫu thuật để điều trị sẹo 

Dù là đại phẫu hay tiểu phẫu thì vết thương để lại sẽ theo cơ chế sinh học có thể tự chữa lành. Khi xảy ra quá trình mất nước, các tế bào vùng da sẽ sản sinh thêm nhiều collagen. Đó chính là lý do làm hình thành sẹo lồi hay sẹo phì đại. 

Vậy nên thời gian sau khi cắt chỉ rất quan trọng để quyết định việc điều trị sẹo có hiệu quả hay không. Ở thời điểm này đòi hỏi bạn phải thật cẩn thận trong việc chăm sóc và quan sát vết sẹo. Đặc biệt là tại các vị trí nhạy cảm dễ nhìn thấy như trên mặt, tay, chân,… 

 

Thời điểm “vàng” để điều trị sẹo sau phẫu thuật 

Bạn nên bôi kem liền sẹo sau khi cắt chỉ từ 7- 10 ngày, ngay khi vết thương đã đóng mài và không còn rỉ dịch. Nếu để sẹo phát triển quá lâu ngày, khi mô sợi đã bị xơ hoá và hình thành dày trên bề mặt da, rất khó để kem liền sẹo tác động được đến tới đáy sẹo. 

Để phát huy tối đa hiệu quả của kem liền sẹo, bạn nên thiết kế cho mình một thói quen ăn uống lành mạnh và chế độ nghỉ ngơi hợp lý. Ngoài ra, cần bổ sung nhiều protein, khoáng chất và vitamin để nuôi dưỡng mạch máu và đẩy nhanh quá trình lành thương. Quan niệm kiêng ăn thịt bò, rau muống … hiện tại vẫn chưa có nghiên cứu nào chứng minh. Vì vậy, chỉ cần kiêng ăn những thực phẩm gây dị ứng để tránh việc gãi ngứa lên vết thương, tăng nguy cơ lồi sẹo. 

Viêc bôi kem liền sẹo không những cần phải được thực hiện sớm (sau khi đã chăm sóc vết thương và đợi vết thương đóng mài) mà thời gian sử dụng cũng ảnh hưởng lớn đến việc phục hồi da, ngăn ngừa sẹo lồi, sẹo phì đại. Trung bình, cần kiên trì sử dụng với thời gian lý tưởng là từ 3-6 tháng để đảm bảo không bùng phát thành sẹo lồi, phì đại hoặc để lại sẹo thâm lâu dài. 

 

Kem liền sẹo Dermatix® Ultra 

Nếu bạn còn đang băn khoăn giữa quá nhiều loại kem liền sẹo đang được bán trên thị trường. Hãy tham khảo ngay Dermatix® Ultra – sản phẩm kem liền sẹo đến từ Mỹ và hiệu quả chỉ sau 8 tuần sử dụng. 

 Hãy thêm Dermatix® Ultra vào liệu trình trị sẹo lồi để đạt được hiệu quả tối ưu 

Với thành phần là gel silicon có tác dụng lên đa dạng các loại sẹo do nhiều nguyên nhân gây ra như sẹo do tai nạn, bỏng, phẫu thuật và côn trùng cắn. Dermatix® Ultra đã được nhiều chuyên gia da liễu đánh giá cao về cả chất lượng, độ an toàn và hiệu quả nhờ vào công thức tiên tiến mang tính đột phá đã được chứng minh trên các phác đồ điều trị sẹo. 

 

Đặc điểm ưu việt của Dermatix® Ultra 

Với thành phần gồm gel silicon polymer tiên tiến có tác dụng làm phẳng, mờ và mềm sẹo nhờ cơ chế hỗ trợ làm giảm mất nước qua da và bình thường hoá sự tổng hợp collagen.  

  • Công nghệ CPX giúp gel khi bôi lên da thẩm thấu và khô nhanh chóng, giảm nhanh cảm giác ngứa chỉ sau 1-2 phút. Hiệu quả làm phẳng, mềm sẹo. 
  • Vitamin C Ester giúp sẹo mờ đi, ổn định hơn, và bảo vệ da khỏi tác động từ tia UVA và UVB, giảm thâm sẹo. 

 Các hợp chất trong Dermatix® Ultra đều có tác dụng tuyệt vời trong điều trị sẹo lồi 

Hơn thế nữa, sản phẩm đã được qua nhiều kiểm nghiệm lâm sàng, an toàn cho trẻ từ 6 tháng trở lên, sử dụng được cho phụ nữ có thai và cho con bú. Rất tiện lợi và tiết kiệm khi chỉ cần sử dụng 2 lần/ngày và mỗi lần lượng gel bằng hạt đậu.  

Cách sử dụng: 

  • Vệ sinh sạch sẽ vết thương bằng chất dịu nhẹ và làm khô vết thương. 
  • Thoa một lượng gel bằng hạt đậu lên và tán đều ra các vùng xung quanh  
  • Đợi gel khô lại khoảng 1-2 phút sau đó có thể makeup hoặc thoa thêm kem chống nắng. 

Để tìm hiểu thêm về sản phẩm kem liền sẹo Dermatix® Ultra, hãy truy cập vào website chính thức của Dermatix.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.