Những lưu ý chăm sóc da sau khi dùng đúng cách trị sẹo lồi

Khi chúng ta bị sẹo lồi không những gây mất thẩm mỹ mà còn làm bạn thiếu tự tin khi giao tiếp. Chính vì thế, rất nhiều người mong muốn tìm được cách điều trị nhanh chóng để áp dụng xóa sẹo cho mình.

Hiện nay, các công nghệ trị sẹo hiện đại như dùng laser, tiêm sẹo, phẫu thuật trị sẹo lồi…được biết đến là giải pháp loại bỏ sẹo hiệu quả nhất. Sau khi trị sẹo, bạn nên dùng nước ấm và khăn bông mềm để lau mặt nhẹ nhàng, và chỉ được dùng sữa rửa mặt khi vùng da trị sẹo đã bong hết vảy.

Mẹo giúp bảo vệ da sau khi dùng cách trị sẹo lồi lâu năm bằng thẩm mỹ

Phải tuyệt đối giữ gìn vệ sinh vùng da mặt

Để da mặt luôn sạch sẽ, bạn cần tránh cho bụi hoặc vi khuẩn bám trên da và không để da bị nhiễm khuẩn.

Hạn chế dùng tay sờ lên vùng da điều trị. Khi ra đường cần che chắn cẩn thận bằng khẩu trang y tế, đội nón để tránh bụi bẩn, ánh nắng và sự xâm nhập của vi khuẩn.

Điều trị sẹo lồi

Tuyệt đối không dùng mỹ phẩm dưỡng da

Khi dùng mỹ phẩm dưỡng da nếu không vệ sinh sạch sẽ, phần cặn mỹ phẩm trên da sẽ ăn sâu vào lỗ chân lông gây thâm đen, da trở nên kém mịn màng.

Tốt nhất bạn chỉ nên bôi kem mà bác sĩ điều trị trực tiếp chỉ định để đạt hiệu quả trị sẹo cao và đảm bảo an toàn.

Thực hiện nghiêm ngặt các chế độ ăn uống

Những thức ăn nên tránh: Cần hạn chế một số loại đồ ăn như: Cơm nếp, thịt gà, đồ cay nóng sẽ khiến vết thương mưng mủ, lâu lành. Trứng có thể làm vết thương loang lổ như lang ben. Rau muống tăng sinh tế bào gây lồi. Hải sản dễ kích ứng gây ngứa ngáy, khó chịu.

Những thức ăn tốt cho vùng sẹo lồi: Lời khuyên đầu tiên mà các bác sĩ dành cho những ai đang cần tái tạo da là hãy ăn nhiều thịt. Đó chính là nguồn dinh dưỡng quan trọng giúp cơ thể tự lấy lại sự cân bằng cho mình.

Các loại rau củ đều có công dụng tốt với các vết thương đang lên da non, nghệ là món ăn được khuyến khích cho người đang cần tái tạo các tế bào, diếp cá cung cấp kháng sinh tự nhiên chống viêm và kháng khuẩn rất tốt…

Đây là một trong những cách làm mờ vết sẹo sau sinh mổ hiệu quả nhất mà mẹ nên áp dụng nhé.

Ăn nghệ tốt cho điều trị sẹo

Chăm sóc da bên ngoài

Thời gian sau điều trị bạn nên ngừng sử dụng các loại mỹ phẩm. Việc chăm sóc da từ bên ngoài vô cùng quan trọng sẽ đảm bảo không gây viêm nhiễm làm vết thương chóng lành mang lại làn da đẹp nhanh chóng. Vì thế, bạn cần đặc biệt lưu ý tới vấn đề này sau khi điều trị sẹo lồi nhé!

  • Không để nước dính vào vùng trị sẹo ngay sau khi thực hiện. Nước có thể là nguyên nhân khiến vết thương bị viêm nhiễm trùng gây tổn thương nặng hơn khiến tình trạng sẹo ngày một tồi tệ.

  • Đặc biệt, không nên tác động can thiệp bôi bất cứ sản phẩm gì sau khi điều trị sẹo lồi để tránh bị kích ứng.

  • Không tác động mạnh vào vùng trị sẹo sau khi điều trị để vết thương nhanh lành.

Chăm sóc da từ bên trong

Các loại thực phẩm chứa Vitamin C, E cũng rất tốt cho vùng da sau điều trị. Bên cạnh việc chăm sóc da từ bên ngoài bạn cũng nên kết hợp chăm sóc da từ bên trong để mang lại hiệu quả trị sẹo tốt nhất. Ăn uống không phải lúc nào cũng tốt với trường hợp vừa điều trị sẹo lồi. Bạn ăn phải có sự chắt lọc loại trừ những sản phẩm không tốt cho da như:

  • Không ăn rau muốn vì chúng chứa thành phần gây tăng sinh collagen có thể khiến sẹo lồi lớn hơn.

  • Không ăn đồ tanh, hải sản vì chúng có thể gây ngứa làm bạn khó chịu

  • Tuyệt đối nên kiêng trứng vì chúng sẽ gây nên sự loang da làm da không đều màu

  • Tránh xa thịt bò vì đây chính là tác nhân khiến vùng da trị sẹo thâm hơn vùng lân cận

Bên cạnh đó, bạn cũng nên bổ sung nhiều vitamin C, E để làn da được cung cấp đủ dinh dưỡng nhanh hồi phục và đẹp hơn.

Cách trị sẹo lồi tại nhà bằng Dermatix Ultra:

Kem điều trị sẹo Dermatix Ultra với sự kết hợp của công nghệ CPX tiên tiến và vitamin C Ester độc đáo giúp làm phẳng mềm và mờ sẹo. Công nghệ CPX vượt trội thấm sâu và làm mềm sẹo nhanh chóng, xoa dịu cảm giác ngứa chỉ sau 1-2 phút, đồng thời bình thường hóa sự tổng hợp collagen và làm giảm mất nước qua da. Vitamin C Ester độc đáo giúp làm mờ sẹo và bảo vệ da khỏi tia UVA và UVB.

cách trị sẹo lồi lâu năm

Bên cạnh khả năng làm mờ sẹo, thuốc trị sẹo Dermatix Ultra còn có khả năng giảm cảm giác ngứa ngáy và độ gồ cao của vùng da bị sẹo, thuận tiện vì có thể sử dụng cho tất cả các vùng trên cơ thể, đặc biệt là các sẹo ở vùng mặt, khớp và vùng cử động nhiều. Thuốc trị sẹo Dermatix Ultra trợ thủ đắc lực trong quá trình điều trị sẹo lồi lâu năm

Kem điều trị sẹo Dermatix Ultra mục đích sử dụng hiệu quả trên các loại sẹo gây ra do nhiều nguyên nhân khác nhau: gây ra do phẫu thuật, bỏng, vết cắt, vết cào xước, côn trùng cắn…Dematix Ultra Gel cũng giúp làm giảm ngứa và đau.

cách trị sẹo lồi lâu năm

So sánh hiệu quả khi sử dụng cách làm mờ sẹo lồi bằng kem điều trị sẹo Dermatix

  • Có bằng chứng trên lâm sàng mà những sản phẩm khác không có

  • Thuốc trị sẹo lồi Dermatix Ultra, thành phần chính là silicone, không như những sản phẩm khác có thành phần chính trong sản phẩm không có hiệu quả trong việc cải thiện ngứa và cải thiện độ gồ cao của sẹo như Dermatix

  • Dermatix với đặc tính tạo màng bán bao phủ bảo vệ da ngăn chặn việc thoát hơi nước, bình thường hóa sự lắng đọng collagen cắt đứt sự gia tăng sẹo thích hợp cho làn da châu Á.

Công dụng tuyệt vời của kem điều trị sẹo Dermatix

  • Điều trị những vết sẹo do: Chấn thương, Phẩu thuật, Vết sẹo phì đại, Giảm nhanh sự tăng sắc tố da, làm da ngả màu, Bỏng trên da, Làm mền da, tái tạo lại làn da mới, Hổ trợ cà cung cấp bảo vệ da, với công nghệ Silicon

  • Dermatix chuyên trị các vết sẹo lồi, lõm, thâm và rỗ, lâu năm bởi các nguyên nhân: Tai nạn, phẫu thuật, bỏng, mụn.

Lưu ý : Thuốc trị sẹo có tác dụng tùy thuộc vào cơ địa của mỗi con người

Xem thêm: https://dermatix.com.vn/blog/cach-tri-vet-seo-loi-hieu-qua-nhanh/