Bị bỏng bô xe máy nên kiêng ăn gì để mau lành vết thương

Bỏng bô xe máy không chỉ đau đớn mà còn có nguy cơ để lại sẹo. Nếu không có chế độ ăn thích hợp thì vết thương rất lâu lanh. Vậy bị bỏng bô xe nên kiêng ăn uống gì cho hợp lý

Bị phỏng bô xe nên kiêng ăn gì?

Kiêng ăn trứng:

Trứng có thể khiến các vết thương lâu lành, hình thành khoảng trắng gây ra vết sẹo loang lổ, không đều màu.

Do vậy, khi bị bỏng do bất cứ nguyên nhân nào, bạn tuyệt đối hạn chế loại thực phẩm này trong thời gian đầu để phòng ngừa sẹo.

Trứng gà - thực phẩm không nên ăn khi bị sẹo

Kiêng ăn các món ăn từ nếp và thịt gà:

Đồ nếp và thịt gà dễ gây ra hiện tượng vết thương bị sưng và mưng mủ. Những vết mưng mủ này làm da lâu lành, đặc biệt dễ bị viêm nhiễm, để lâu dễ thành sẹo xấu trên da.

Kiêng ăn thịt nướng hoặc xông khói:

Thịt xông khói dễ gây hao hụt chất khoáng và vitamin E, những chất đang cần tích lũy để tái tạo mô mềm. Nếu bạn ăn món ăn này có thể khiến vết bỏng lâu lành và dễ để lại sẹo.

Kiêng ăn rau muống:

Kiêng ăn rau muống khi bị sẹo bỏngKiêng ăn rau muống khi bị sẹo bỏng

Rau muống là một loại rau rất quen thuộc đối với người Việt Nam chúng ta. Đây là loại rau có tính hàn, có tính giải nhiệt co thể.

Tuy nhiên, việc ăn rau muống có nguy cơ bị sẹo rất cao do có đặc tính kích thích tăng sinh các sợi collagen để vùng da bị tổn thương được làm đầy một cách nhanh chóng.

Các sợi collagen này là nguyên nhân khiến vùng da lành sau tổn thương xuất hiện nhiều lớp mô xơ cứng hình thành sẹo lồi, sẹo lõm.

Kiêng ăn thịt chó khi bị sẹo bỏng:

Thịt chó hay còn gọi là thịt cày, đây là một loại thịt mà ít người ăn, vì đây là loại vật rất gần gủi với con người. Trong đông y thì thịt chó là một loại thịt có tính nóng nó không tốt đối với các loại sẹo bỏng như: bô xe máy, bỏng nước xôi, bỏ do hóa chất, bỏng do hàn…

Khi da chuẩn bị lên da non là thời điểm tái tạo da mới, thịt chó sẽ giúp vùng da bị bỏng mau lành. Tuy nhiên, trong thời điểm này, nếu bạn ăn thịt chó sẽ rất dễ hình thành thành sẹo lồi, khó lành hơn và khiến vùng da mới bị rạn và sần.

Không nên ăn hải sản:

Kiêng ăn hải sản khi bị sẹo

Kiêng ăn hải sản khi bị sẹo

Hải sản là kẻ thù của mọi vết thương, tuy hải sản chứa nhiều chất dinh dưỡng nhưng trong thực tế thì những chất dinh dưỡng đo lại không tốt cho những vùng da bị bỏng hay vết thương đang lành.

Cho nên các mẹ cũng nên tuyệt đối kiêng hoàn toàn hải sản khi trẻ bị bỏng nhé. Vì nếu cho trẻ ăn hải sản, chúng có thể gây tình trạng ngứa ngáy chỗ vết bỏng, gây khó chịu.

Trẻ sẽ gãi liên tục vào vết thương, khiến nó lâu lành hơn. Do đó, phụ huynh có thể thay thế hải sản bằng các thực phẩm khác giàu chất dinh dưỡng, tốt cho vết bỏng của trẻ hơn.

Kiêng ăn đồ ngọt:

Trong quá trình chữa vết bỏng chúng ta cần tránh xa những thực phẩm ngọt như: bánh kẹo, trà sửa, chè…vì những món ăn ngày sẽ làn cho khoáng chất cũng như Vitamin E trong cơ thể bị hao hụt. Mà 2 chất này lại rất cần thiết cho việc tái tạo da.

Bị bỏng bô xe máy nên ăn gì để mau lành?

Bỏng bô xe máy nên kiêng ăn gì để mau lành vết thương. Nên ăn nhiều cá thu để bổ sung axit amin và các loại axit béo quan trọng trong tiến trình tổng hợp mô sợi dưới da.

Sữa đậu nành, đậu phụ: cung cấp thêm lecithin, chất đạm cần thiết cho cấu trúc của tế bào.

Nên uống sữa đậu nành để trị sẹoNên uống sữa đậu nành để trị sẹo

Để chống nhiễm khuẩn vết thương cần ăn nhiều loại trái cây cung cấp vitamin C như: bưởi, cam, chanh… Vitamin C còn đóng vai trò quan trọng trong quy trình tổng hợp lớp sợi keo và sợi đàn hồi dưới da để vết thương không bị xấu.

Dùng gel hỗ trợ phục hồi khi bị sẹo bỏng:

Gel Dermatix Ultra hỗ trợ điều trị hiệu quả trên các loại sẹo gây ra do nhiều nguyên nhân khác nhau: gây ra do phẫu thuật, bỏng, vết cắt, vết cào xước, côn trùng cắn,..Dematix Ultra Gel cũng giúp làm giảm ngứa và đau.

Đây là sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ tại Mỹ, nổi bật với 4 ưu điểm vượt trội: hiệu quả, an toàn, tiện lợi, và kinh tế.

Hiệu quả: Giúp làm phẳng, mềm và mờ sẹo sau 8 tuần sử dụng.

An toàn: Không có tác dụng phụ, sử dụng được cho cả trẻ em.

Tiện lợi: Thấm và khô nhanh sau 1-2 phút, chỉ sử dụng 2 lần/ngày.

Kinh tế: Với vết sẹo 15cm, chỉ cần một lượng gel bằng hạt đậu xanh.

Kem trị sẹo Dermatix Ultra

Kem hỗ trợ trị sẹo Dermatix Ultra với sự kết hợp của công nghệ CPX tiên tiến và vitamin C Ester độc đáo giúp làm phẳng mềm và mờ sẹo. Công nghệ CPX vượt trội thấm sâu và làm mềm sẹo nhanh chóng, xoa dịu cảm giác ngứa chỉ sau 1-2 phút, đồng thời bình thường hóa sự tổng hợp collagen và làm giảm mất nước qua da. Vitamin C Ester độc đáo giúp làm mờ sẹo và bảo vệ da khỏi tia UVA và UVB.

Bên cạnh khả năng làm mờ sẹo, kem hỗ trợ trị sẹo Dermatix còn có khả năng giảm cảm giác ngứa ngáy và độ gồ cao của vùng da bị sẹo, thuận tiện vì có thể sử dụng cho tất cả các vùng trên cơ thể, đặc biệt là các sẹo ở vùng mặt, khớp và vùng cử động nhiều.

Hướng dẫn sử dụng gel trị sẹo DERMATIX

Thành phần của Ultra Dermatix:

Cyclopentasiloxane, Phenyl Trimethicone, Polysilicone-11, Dimethicone, Polymethylsilsesquioxane, Tetrahexyldecyl ascorbate

MADE IN: USA

Dermatix là công thức gel silicone bôi tại chỗ tiên tiến, không nhầy nhớt, dễ sử dụng, được khuyến cáo sử dụng bởi các chuyên gia đầu ngành trong phẫu thuật thẩm mỹ, da liễu trên toàn thế giới để xử lý hiệu quả sẹo.

Dermatix được sản xuất tại Mỹ, phê chuẩn bởi FDA và được minh chứng trên lâm sàng là rất hiệu quả trong việc làm sẹo mềm, phẳng và tiệp với màu da. Ngoài ra, Dermatix còn giúp giảm ngứa và khó chịu do sẹo.

Lưu ý : Thuốc trị sẹo có tác dụng tùy thuộc vào cơ địa của mỗi con người

Ngoài cách sử dụng gel trị sẹo bỏng bô xe máy ra thì còn những cách từ nhiên thiên cũng rất hiệu quả đó mẹ, hãy tìm hiểu ở bài viết sau nhé.