Mách mẹ kem trị sẹo cho bé an toàn

Vết thương do té ngã, muỗi đốt,… nếu không được chăm sóc đúng cách có thể tạo thành sẹo khiến trẻ mất tự tin. Ngay khi vết thương đang lành, mẹ hãy mau chóng tìm sản phẩm kem trị sẹo phù hợp cho bé nhé. 

Trị sẹo cho trẻ em có khó không?  

Đây là một trong những vấn đề được nhiều bậc phu huynh quan tâm khi điều trị sẹo cho trẻ. Bởi lẽ da các bé khá mỏng và nhạy cảm nên các vết thương thường gây hậu quả trầm trọng hơn nếu không được áp dụng phương pháp điều trị đúng cách, kịp thời. 

Cách xử lí vết thương giúp trẻ hạn chế sẹo  

Trẻ em thường rất hiếu động, chính vì vậy, việc ngã, trầy xước và chảy máu là điều thường xảy ra với các em. Vì vậy, nếu trong trường hợp bé bị thương, việc chăm sóc và điều trị sẹo cho bé cũng nên được các bậc phụ huynh quan tâm đúng cách. 

Một số vị trí chấn thương thường gặp nhất ở trẻ là đầu gối, khuỷu tay và lòng bàn tay, cha mẹ cần lưu ý xử lý vết thương thật cẩn thận để tránh nhiễm khuẩn và để lại sẹo xấu. 

  • Bước 1: Vệ sinh thật sạch vết thương bằng nước sạch hoặc nước muối sinh lý, điều này sẽ giúp những vụn đấy đá còn dính lại ở miệng vết thương được rửa trôi. Lưu ý: Không sử dụng oxy già và providine để rửa vết thương ngay sau khi trẻ ngã, những hoá chất diệt khuẩn mạnh trong 2 dung dịch sẽ khiến vết thương dễ nhiễm khuẩn và khó lành hơn. 
  • Bước 2: Băng vết thương nhẹ nhàng bằng băng keo cá nhân, trong trường hợp nặng hơn thì sử dụng gạc y tế và thường xuyên rửa vết thương bằng nước muối sinh lý hoặc providine pha loãng cho đến khi khép miệng.  
tr-seo-cho-tre
Da trẻ tuy dễ lành nhưng cũng dễ để lại sẹo xấu

Hạn chế để trẻ gãi khi vết thương đang lên da non, hành động này sẽ khiến lớp mày khô bị bong ra,  nguy cơ hình thành sẹo là rất cao. Chính vì vậy, ngay khi vết thương khép miệng, hãy sử dụng kem trị sẹo cho bé, vừa giúp giảm ngứa, vừa hỗ trợ làm lành vết thương, mờ thâm sẹo.  

Nếu trẻ bị thương ngoài da và vết thương nhỏ, nó có thể tự lành mà không để lại sẹo. Tuy nhiên, với những vết thương sâu và lớn, nếu không được chữa trị kịp thời, sẹo có thể phát triển rộng và theo trẻ đến suốt đời.  

Phương pháp trị sẹo hiệu quả cho bé  

Một số phương pháp chữa trị truyền thống có thể giúp trị sẹo cho bé hiệu quả nhưng sẽ tốn thời gian khá lâu. Ngoài ra, một số sản phẩm trị sẹo chiết xuất từ hành tây cũng có thể gây kích ứng da ở trẻ, bên cạnh đó, cũng chưa có nghiên cứu lâm sàng nào về hiệu quả điều trị của sản phẩm trên thị trường. Tốc độ phát triển các tế bào da của bé cũng tương đối nhanh, hiệu quả điều trị sẹo có thể không đạt kết quả cao nếu cha mẹ bỏ lỡ thời điểm “vàng” trong điều trị sẹo. Theo đó, kem trị sẹo cho bé là sản phẩm được nhiều gia đình Việt tin dùng và yêu thích với hiệu quả tối ưu, hạn chế các tác dụng phụ. 

dermatic-kem-tri-seo-cho-tre
Dermatix® Ultra – kem trị sẹo cho bé an toàn, hiệu quả 

Dermatix® Ultra Kids – Gel trị sẹo an toàn cho bé từ 3 tháng tuổi 

Khác với các loại kem chiết xuất từ hành trên thị trường, Dermatix® Ultra Kids với thành phần silicon gel theo công nghệ CPX và thành phần vitamin C Ester lành tính, được chứng minh lâm sàng giúp làm phẳng, mềm, mờ sẹo hiệu quả cho trẻ từ 3 tháng tuổi trở lên.  

Ngoài ra, nhờ vào chất gel mỏng nhẹ, khô nhanh và không bị rửa trôi nên bé có thể chơi đùa bình thường ngay sau khi thoa. Dù là sẹo lồi hay sẹo phì đại do tai nạn, bỏng, phẫu thuật và côn trùng cắn, bạn đều có thể tin tưởng vào Dermatix® Ultra Kids để điều trị sẹo cho bé một cách hiệu quả nhất với công thức cải tiến và đột phá: 

  • Công nghệ CPX: Polymer silicone tiên tiến nhất giúp bình thường hóa quá trình tổng hợp collagen cho da; làm phẳng sẹo và giảm thiểu tình trạng mất nước qua biểu bì. 
  • Vitamin C Ester độc đáo: Giúp làm mờ sẹo và bảo vệ da khỏi tia UVA và UVB. 

Bên cạnh hiệu quả điều trị sẹo chỉ sau 2 tháng, Dermatix® Ultra Kids còn giúp giảm ngứa khi các vết thương lên da non, nhờ vậy mà hạn chế tình trạng trẻ vô thức gãi vào da.  

Cách sử dụng kem trị sẹo cho bé Dermatix® Ultra Kids 

  • Đầu tiên rửa sạch vùng da tổn thương một cách kỹ lưỡng và nhẹ nhàng, sau đó dùng khăn lau khô.  
  • Thoa một lượng gel bằng hạt đậu vào vết sẹo, nhẹ nhàng massage trên toàn bộ vùng sẹo, gel sẽ thấm trong khoảng 1 đến 2 phút.  

Tác dụng phụ có thể xảy ra: 

Nhiều nghiên cứu lâm sàng cũng đã chứng minh Dermatix® Ultra Kids là kem trị sẹo cho bé an toàn, kể cả da nhạy cảm mà không có bất kì tác dụng phụ nào. Tuy nhiên, nếu trẻ gặp phải triệu chứng dị ứng bất thường nào, hãy liên hệ với bác sĩ ngay để được tư vấn và điều trị nhanh chóng. 

Nơi mua sản phẩm: 

Cha mẹ có thể dễ dàng tìm mua kem trị sẹo cho bé Dermatix® Ultra Kids tại các nhà thuốc trên toàn quốc hoặc đặt ngay tại đây 

kem-tri-seo-cho-be
Có kem trị sẹo Dermatix, cho bé thoả sức vui chơi, chẳng ngại gì sẹo xấu! 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.