Làm đẹp sau sinh mổ hiệu quả tại nhà

1. Làm đẹp sau khi sinh mổ và sinh thường có gì khác biệt

Sau sinh mổ, các mẹ đặc biệt quan tâm đến việc chăm sóc da và lấy lại vóc dáng. Tuy nhiên, có một số khác biệt giữa làm đẹp sau sinh mổ và sinh thường có thể mẹ chưa biết. Và làm thế nào để giảm cân nhanh chóng và sở hữu làn da mịn màng không vết sẹo? Đọc ngay để biết bí kíp!

Trong khi sinh thường giúp mẹ nhanh chóng phục hồi sau khi sinh, có thể vận động dễ dàng và ăn uống thoải mái hơn thì sau sinh mổ, mẹ cần phải kiêng khem kỹ hơn để không ảnh hưởng tới vết mổ và sức khỏe. Vì nhìn chung, khi sinh mổ mẹ sẽ gặp nhiều bất lợi hơn so với sinh thường, đặc biệt là vấn đề về làn da.

Ngoài các vết rạn sậm màu có trên da trong quá trình mang thai, mẹ sinh mổ còn phải mang trên mình vết sẹo dài ở bụng gây mất thẩm mỹ. Sau sinh, do hiện tượng rối loạn các sắc tố da, nhiều mẹ còn xuất hiện vết nám hay chàm trên da. Tăng cân không kiểm soát khiến mẹ mất đi vóc dáng cũng là điều thường gặp sau sinh.

2. Kinh nghiệm về cách làm đẹp sau sinh mổ và cách làm mờ vết sẹo

Có rất nhiều phương pháp làm đẹp da tự nhiên cho mẹ sau sinh mổ, nổi bật là các phương pháp làm đẹp với nghệ, mật ong, bột gạo, sữa chua, dầu dừa…

Xóa mờ vết rạn xấu xí với dầu dừa

Một nghiên cứu về tác dụng của các loại dầu thực vật đối với da đã cho thấy những lợi ích của dầu dừa trong việc làm đẹp da, đặc biệt là chống rạn da. Dầu dừa chứa axit lauric, vitamin K giúp thúc đẩy quá trình sản xuất collagen, sản xuất tế bào mới, loại bỏ các tế bào bị hỏng rút ngắn thời gian chữa lành các vết rạn da hiện có. Ngoài ra, dầu dừa cũng có khả năng dưỡng ẩm cao, giúp da đàn hồi, giảm tình trạng khô, ngứa da ở các vết rạn.

Bạn có thể dùng dầu dừa thoa trực tiếp lên vết rạn hằng ngày. Hoặc có thể sử dụng chung với các nguyên liệu khác như bơ ca cao, bơ hạt mỡ, bã cà phê, nha đam, dầu hạnh nhân… làm thành hỗn hợp thoa lên vết rạn. Sau một thời gian áp dụng, bạn sẽ bất ngờ với hiệu quả mà dầu dừa mang lại với làn da đấy nhé!

Xóa sẹo mổ hiệu quả với Dermatix Ultra

Trong khi các phương pháp làm mờ sẹo mổ bằng thiên nhiên không mấy hiệu quả thì Dermatix Ultra như một vị cứu tinh dành cho các mẹ sau sinh. Với công dụng xóa sẹo chỉ sau 8 tuần sử dụng, Dermatix Ultra được đông đảo người tiêu dùng lựa chọn và được đa số các dược sĩ khuyên dùng.

Dermatix Ultra là sản phẩm điều trị sẹo đến từ Mỹ, kết hợp giữa công nghệ CPX tiên tiến và Vitamin C ester độc đáo giúp làm phẳng, mềm, và mờ sẹo. Công nghệ CPX giúp giảm mất nước qua da, bình thường hóa sự tổng hợp collagen giúp ngăn chặn sẹo lồi. Vitamin C Ester độc đáo giúp làm MỜ sẹo và bảo vệ da khỏi tia UVA và UVB, giảm tình trạng thâm sẹo, giúp vết sẹo đều màu với màu da.

Dermatix Ultra được chứng minh lâm sàng cho thấy không có tác dụng phụ, vì vậy an toàn để sử dụng cho cả trẻ em và phụ nữ đang cho con bú.

Trong quá trình điều trị sẹo bằng Dermatix Ultra, mẹ nên lưu ý các vấn đề sau để sở hữu cho mình làn da mịn màng không tì vết sẹo:

  • Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng quyết định tốc độ liền sẹo nhanh hay chậm. Sẹo sẫm màu hay bị lồi cũng do một phần dinh dưỡng quyết định.

  • Nên ăn các chất đạm, protein từ các loại thực phẩm như thịt nạc, các loại đậu, cá… để nhanh phục hồi.

  • Tránh ăn các loại thức ăn từ rau muống, ớt, tỏi, tiêu….

  • Ngoài ra mẹ nên bổ sung các loại trái cây vào thực đơn để nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong, góp phần điều trị sẹo được hiệu quả.

  • Chỉ sử dụng Dermatix Ultra để trị sẹo khi vết mổ đã lành hẳn.

Làm đẹp da mặt sau sinh mổ với lòng đỏ trứng gà và nghệ

Không còn xa lạ gì với phái đẹp, nghệ và lòng đỏ trứng gà có công dụng làm trắng da, giảm thâm nám, loại bỏ mụn cám và se khít lỗ chân lông hiệu quả.

Sử dụng mặt nạ nghệ trộn với lòng đỏ trứng gà mỗi 2-3 lần/tuần, sau thời gian ở cữ mẹ đã sở hữu cho mình làn da trắng hồng không tì vết. Chỉ cần lấy tinh bột nghệ trộn đều với lòng đỏ trứng và thoa đều lên mặt. Sau đó thư giãn 15-20 phút và rửa lại với nước ấm là được.

Dưỡng trắng body với đậu đỏ

Đậu đỏ – nguyên liệu làm đẹp tự nhiên được chị em rất ưa chuộng với các công dụng như:

  • Giúp tái tạo tế bào, tăng miễn dịch cơ thể nhờ chứa nhiều vitamin B1, vitamin B6 trong đậu đỏ giúp da láng mịn.

  • Bột đậu đỏ giúp tăng sức đề kháng, chống nhiễm khuẩn cũng như sự hình thành mụn trên da.

  • Đậu đỏ chứa hàm lượng vitamin C & E cao, chống lại hiện tượng hình thành nếp nhăn và bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời.

  • Đậu đỏ cũng giúp tái tạo da, tẩy nhanh tế bào chết, giúp da căng mịn.

Cách dưỡng da với đậu đỏ rất đơn giản. Bạn chỉ cần lấy bột đậu đỏ trộn đều với sữa tươi. Sau đó, đem hỗn hợp này thoa đều lên cơ thể và massage nhẹ nhàng từ 15 đến 20 phút trước khi tắm. Rồi sau đó tắm lại với nước sạch. Áp dụng 2 – 3 lần/tuần để có được làn da tự nhiên trắng hồng đều màu.

3. Tuyệt chiêu giảm cân sau sinh mổ và những điều cần lưu ý

Bí kíp lấy lại vóc dáng nhanh chóng cho mẹ sau sinh mổ tưởng lạ mà quen không tưởng, đó là… tập thể dục.

Tập thể dục là cách nhanh nhất giúp mẹ lấy lại vóc dáng sau sinh. Khi vết mổ đã lành hẳn, các mẹ có thể áp dụng một số bài tập yoga nhẹ nhàng để đốt cháy mỡ thừa và nhanh chóng lấy lại thân hình cân đối. Bên cạnh đó, nên kết hợp với một chế độ ăn hợp lý, đầy đủ chất dinh dưỡng, ít chất béo, nhiều vitamin và khoáng chất để việc tập thể dục được hiệu quả.

Ngoài ra, mẹ cũng có thể áp dụng một số phương pháp đánh tan mỡ bụng để nhanh chóng sở hữu vòng hai như thời còn con gái, đó là:

Massage bụng: Bằng một vài kỹ thuật massage đơn giản là bạn đã có thể tự đốt cháy mỡ bụng tại nhà. Dùng tay hoặc túi vải bọc muối hột hơ qua lửa than nóng và massage nhẹ nhàng lên bụng. Khi tay hoặc túi vải nguội, hơ lại với lửa than và tiếp tục massage. Thực hiện liên tục trong vòng 10-15 phút mỗi ngày. Nếu không, bạn cũng có thể dùng gừng giã nát và đắp trực tiếp lên bụng sau đó massage nhẹ nhàng. Nhiệt lượng sẽ giúp đốt cháy mỡ thừa. Massage bằng gừng giúp đào thải mỡ qua đường bài tiết và giảm táo bón cho phụ nữ sau sinh.

Sử dụng trà nóng sau mỗi bữa ăn: Chất chống oxy hóa trong trà giúp làm tăng tốc độ chuyển hóa thức ăn, loại bỏ mỡ thừa và giải độc cơ thể. Trà cũng là thức uống được phụ nữ Nhật rất ưa chuộng trong việc giữ gìn vóc dáng. Một ly trà nóng sau bữa ăn 15 phút sẽ là thức uống giảm cân tuyệt vời cho mẹ sau sinh mổ.

Đai nịt bụng: Đây là phương pháp giảm mỡ bụng phổ biến được nhiều mẹ sau sinh chọn dùng. Tuy nhiên, đối với mẹ sinh mổ, phương pháp nịt bụng bằng gen có phần nguy hiểm. Nếu sử dụng nịt bụng lâu dài sẽ gây ảnh hưởng tới cấu trúc xương sườn, cản trở lưu thông máu, siết chặt phổi, khó thở, thâm da… Nguy hiểm hơn là ảnh hưởng đến vết mổ, có thể gây nhiễm trùng và viêm vết mổ. Gen nịt bụng chỉ có tác dụng khi chị em kết hợp với các bài tập thể dục và chỉ có tác dụng giảm cân tạm thời. Phụ nữ luôn yêu cái đẹp, tuy nhiên hãy tỉnh táo chọn cho mình phương pháp giảm cân an toàn, nhất là mẹ sau sinh mổ.

Trên đây là một số chia sẻ về các cách làm đẹp da, lấy lại vóc dáng cho mẹ sau sinh mổ. Hy vọng bài viết này giúp ích được đến bạn. Cảm ơn bạn đã đón đọc.