Kem trị sẹo Dermatix® Ultra – khuyên dùng bởi chuyên gia da liễu

Kem trị sẹo là một giải pháp khá phổ biến và được nhiều bác sĩ đưa vào phác đồ điều trị cho bệnh nhân. Phương pháp này không chỉ đạt hiệu quả về kinh tế mà còn dễ dàng áp dụng được ngay tại nhà. Cùng khám phá các cách xử lý vùng sẹo thông qua bài viết này nhé! 

  1. Cách chăm sóc vết thương không để lại sẹo tại nhà

Chăm sóc vết thương đúng cách giúp hạn chế nguy cơ để lại sẹo trên da. Dưới đây là các bước mà bạn cần lưu ý để xử lý vết thương và đảm bảo an toàn cho da: 

  • Rửa sạch vết thương 
ve-sinh-vet-thuong
Vệ sinh vết thương sạch sẽ là bước thiết yếu tránh vết thương bị nhiễm trùng

Vệ sinh vết thương sạch sẽ là bước thiết yếu tránh vết thương bị nhiễm trùng, hạn chế nguy cơ hình thành sẹo sau này. Trước khi xử lý vết thương, bạn cần đảm bảo tay đã sạch sẽ. Sử dụng thuốc sát trùng chuyên biệt, và nên băng vết thương bằng gạc hoặc băng cá nhân. Không nên băng quá chặt gây bí hơi, cũng không được băng quá lỏng khiến vết lương tiếp xúc trực tiếp với bụi bẩn. Phải thường xuyên thay băng hằng ngày và hạn chế để vết thương tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời.  

  • Không bóc mài vết thương 
boc-lop-mai
Tuyệt đối không được gỡ lớp mài này để vết thương không bị hở

Vết thương lên mài do tế bào hồng cầu, fibrin và tiểu cầu kết hợp lại tạo thành cục máu đông trên miệng vết thương. Vào giai đoạn này có thể gây cảm giác ngứa cho bệnh nhân. Tuyệt đối không được gỡ lớp mài này để vết thương không bị hở, tránh vi khuẩn xâm nhập, và giảm nguy cơ sẹo phát triển lớn sau khi lành thương.  

  1. So sánh hiệu quả trị sẹo giữa kem trị sẹo silicon gel và chiết xuất từ hành

hanh-tay-tri-seo
Hành tây có nhiều tác dụng trong điều trị sẹo, tuy nhiên vẫn chưa đạt hiệu quả cao khi áp dụng cho sẹo lồi, sẹo phì đại

Sau mỗi tổn thương, da có phản xạ sản sinh collagen để bù đắp, nhưng nếu tăng sinh collagen quá mức thì dẫn đến sẹo lồi. Từ lâu, chiết xuất  từ hành tây đã được biết đến với chức năng cân bằng và ngăn ngừa tránh hình thành sẹo. Hành tây có vai trò ức chế sự sản xuất collagen, kháng viêm, giúp giảm thiểu sự xuất hiện của sẹo mụn, tuy nhiên vẫn chưa đạt hiệu quả cao khi áp dụng cho sẹo lồi, sẹo phì đại. Chiết xuất từ hành tuy ghi điểm với thành phần tự nhiên, nhưng cần kiên trì sử dụng trong thời gian khá lâu mới thấy được kết quả rõ rệt. Ngoài ra, với phương pháp này, chúng ta khó hiệu chỉnh được hàm lượng cho phép, điều đó dễ gây kích ứng. 

kem-tri-seo-dermatix-2-thanh-phan
Thay vì chiết xuất hành tây, nhiều bệnh nhân lựa chọn phương pháp sử dụng silicon gel để điều trị sẹo

Mặt khác, nhiều bệnh nhân lựa chọn phương pháp sử dụng silicon gel để điều trị sẹo. Khi bôi lên vùng sẹo, silicon tạo một lớp màng bảo vệ không màu lên da, giúp lớp sừng khô nhanh và không bị mất nước. Khi da đã được cung cấp đủ nước, các tế bào sẽ không sản xuất thêm collagen, do đó làm giảm nguy cơ hình thành sẹo xấu. Ở các vùng sẹo dễ thấy như trên mặt, hay các vùng phải hoạt động thường xuyên như tay, chân thì silicon gel vẫn được khuyến cáo sử dụng. Ngoài các đặc điểm trên, silicon vượt trội hơn ở vai trò cải thiện độ dày, độ lồi của vùng bị sẹo và làm giảm tình trạng ngứa da. (1) 

  1. Kem trị sẹo Dermatix – chuyên gia trị sẹo hàng đầu Việt Nam (*)

Dermatix® Ultra là sản phẩm kem trị sẹo đã được nghiên cứu và sản xuất dựa trên sự kết hợp giữa công nghệ CPX tiên tiến và Vitamin C Ester mang đến hiệu quả tích cực trong việc làm phẳng, mềm, và mờ sẹo. Khi đã vào giai đoạn liền thương, bệnh nhân đã có thể bắt đầu sử dụng kem trị sẹo này. Thông thường, cần 1 ngày đối với vết thương nhỏ, 3 ngày sau khi bị bỏng, tuy nhiên với các vết thương hở lớn như phẫu thuật, vết cắt sâu cần đến 7-14 ngày mới có thể sử dụng kem trị sẹo. Không được thoa Dermatix® Ultra khi vết thương chưa đóng miệng vì sẽ ảnh hưởng đến quá trình lành thương tự nhiên của da.  

kem-tri-seo-dermatix
Dermatix® Ultra mang đến hiệu quả tích cực trong việc làm phẳng, mềm, và mờ sẹo

Công nghệ CPX là gel silicon cải tiến, được các chuyên gia da liễu ưu tiên đưa vào phác đồ điều trị sẹo cho bệnh nhân châu Á. Với Vitamin C Ester là dẫn xuất đắt giá của Vitamin C, có khả năng thẩm thấu cao, xây dựng lớp bảo vệ làn da khỏi các tia UVA, UVB. Sự kết hợp khoa học của bộ đôi hợp chất này và một số dưỡng chất khác có lợi cho da, đã giúp Dermatix® Ultra trở thành lựa chọn hàng đầu trong điều trị sẹo lồi, sẹo phì đại, sẹo lâu năm cứng đầu. Sản phẩm có công dụng bảo vệ, hạn chế sự thoát hơi nước, giảm cảm giác ngứa ngáy hay khó chịu do vết sẹo gây ra. Hơn thế nữa, kem trị sẹo còn ức chế sự hình thành và phát triển của các sắc tố da, giảm thiểu nguy cơ da bị sậm màu.   

Một vài nghiên cứu đã chứng minh Dermatix® Ultra không gây tác dụng phụ cho sức khoẻ bệnh nhân. Dòng kem trị sẹo này không xâm nhập vào da hay đi vào máu nên vẫn an toàn cho trẻ nhỏ, mẹ bầu hoặc đang cho con bú. Tuy nhiên khi sử dụng trên vùng ngực, mẹ cần chú ý lau sạch kem trị sẹo tránh trường hợp con vô tình nuốt phải.  

Để kem trị sẹo Dermatix® Ultra phát huy tối đa tác dụng, nên làm sạch vùng sẹo trước tiên, thoa trực tiếp một lượng vừa đủ lên sẹo (với vết thương tầm 15cm chỉ cần lượng gel bằng hạt đậu), chất kem thấm nhanh nên có thể sử dụng chung với kem chống nắng hay mỹ phẩm mỗi khi ra ngoài. Nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi kết hợp kem trị sẹo Dermatix® Ultra với các phương pháp trị sẹo khác để đạt hiệu quả tốt nhất.   

(*) Theo kết quả IQVIA Q1.2022 

(1) Mustoe, T. A., Cooter, R. D., Gold, M. H., Richard Hobbs, F. D., Ramelet, A.-A., Shakespeare, P. G., … Ziegler, U. E. (2002). International Clinical Recommendations on Scar Management. Plastic and Reconstructive Surgery, 110(2), 560–571. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.