Kem trị sẹo có thực sự làm mờ sẹo an toàn?

Hiện nay, trên thị trường rất nhiều phương pháp trị sẹo đa dạng, từ các bài thuốc dân gian đến giải pháp tiên tiến như tiêm corticoid, can thiệp phẫu thuật. Trong đó, kem trị sẹo luôn một trong các phương pháp trị sẹo lồi đầu tiên chị em nghĩ đến bởi độ tiện dụng, nhanh chóng cũng như mức độ hiệu quả. Nếu bạn đang còn băn khoăn về kem trị sẹo thì bài viết sau đây sẽ dành cho bạn đấy! 

  1. Các loại sẹo phổ biến

Trước khi đi vào hiệu quả của kem trị sẹo, chúng ta hãy tìm hiểu sơ lược về các loại sẹo phổ biến. Từ đó, bạn sẽ có cái nhìn tổng quan về tình trạng mình đang gặp phải để đưa ra cách trị sẹo hợp lý nhất. Nhìn chung, dựa vào đặc điểm của sẹo mà có thể chia thành 4 nhóm chính: 

  • Sẹo lồi: Đây là loại sẹo trồi lên khỏi bề mặt da, có xu hướng phát triển ra khỏi vùng thương ban đầu, đôi khi gây cảm giác đau, căng và ngứa ngáy khi hình thành.  
  • Sẹo lõm hay còn gọi là sẹo mụn: Xuất hiện do thiếu hụt mô sợi và thường hình thành sau mụn. 
  • Sẹo co rút: Vết sẹo sẽ xuất hiện khi bị bỏng, vùng da bị tổn thương sẽ bị rút lại. Đặc biệt, nó có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe nếu như vùng da rút có chứa các dây thần kinh quan trọng. 
  • Sẹo phì đại: Loại sẹo này có kích thước lớn tương tự sẹo lồi, nhưng không lan rộng ra khỏi ranh giới vùng bị thương. 

Trên thực tế, các bệnh lý về sẹo có phức tạp hay không sẽ cần dựa vào từng loại sẹo, cũng như thời gian hình thành và kích thước của sẹo. Nếu sẹo do vết thương nặng gây ra, sẹo bỏng nước sôi, sẹo trở nặng do xử lý sai cách hoặc sẹo lồi lâu năm, các bạn nên tham khảo lời khuyên của các bác sĩ và chuyên gia để có hướng điều trị phù hợp nhất. 

  1. Các phương pháp trị sẹo phổ biến nhất

Ngoài kem trị sẹo, rất nhiều phương pháp can thiệp khác cũng được xem như một giải pháp xâm lấn sâu giúp loại bỏ sẹo tối đa. Tùy vào từng loại sẹo cũng như các yếu tố như độ sâu, kích thước, vị trí, thời gian bị sẹo hay tuổi tác, giới tính,… của bệnh nhân mà chuyên gia da liễu sẽ đưa ra phác đồ điều trị khác nhau.  

2.1. Phương pháp trị sẹo lồi bằng tấm gel silicone 

Làm phẳng sẹo bằng tấm gel silicone 

Một số bệnh nhân vẫn dùng các tấm gel silicone để xoá sẹo lồi. Ưu điểm của các tấm gel trị sẹo này là mỏng nhẹ và có thể tự bám dính vào da. Để đạt được kết quả tốt nhất, bạn nên sử dụng chúng khi vết thương đã liền miệng. Phải kiên trì sử dụng mỗi ngày, thường xuyên và liên tục trong nhiều tháng.  

Tuy nhiên, phương pháp trị sẹo lồi này cũng có các nhược điểm. Người bệnh trong quá trình dùng tấm gel silicone có thể gặp các tác dụng phụ như ngứa, phát ban,…, do vùng sẹo bị bịt kín trong nhiều ngày liên tục. Tại các vị trí thường xuyên cử động như khớp tay, gối,… rất khó để miếng silicone có thể bám dính trên da. 

2.2. Phương pháp tiêm steroid hay corticosteroid để giảm viêm 

Giải pháp này thường được ứng dụng trong quá trình điều trị sẹo lồi và sẹo phì đại. Tiêm corticosteroid trực tiếp vào vết sẹo sẽ giúp: 

  • Giảm kích thước sẹo, đem lại hiệu quả trên 50%  
  • Giảm các triệu chứng sẹo lồi hay sẹo phì đại bị đau, ngứa.

Trị sẹo bằng cách tiêm steroid/corticosteroid để giảm viêm 

Tuy nhiên, để có được kết quả như ý, việc tiêm corticosteroid cần phải lặp lại nhiều lần cho đến khi vết sẹo xẹp hẳn. Các tác dụng phụ cũng có thể xảy ra khi sử dụng phương pháp tiêm corticosteroid, một số phải kể đến như: sẹo có thể quay trở lại, da sẽ trở nên mỏng hơn và xuất hiện các đốm đen tại vị trí tiêm.  

2.3. Cách trị sẹo lồi lâu năm bằng phẫu thuật cắt bỏ

Phẫu thuật sẹo 

Bác sĩ da liễu sẽ tiến hành phẫu thuật cắt bỏ vùng sẹo. Mặc dù phẫu thuật sẹo sẽ khá hiệu quả nhưng vết sẹo sau khi phẫu thuật sẽ có thể xuất hiện lại sau một thời gian. Do đó, bác sĩ thường sẽ để lại đường viền của sẹo để ngăn ngừa tình trạng này xảy ra. Cùng với đó, phẫu thuật sẹo cũng đòi hỏi chi phí cao mà không phải người bệnh nào cũng sẵn lòng chi trả. 

2.4. Cách làm mờ sẹo bằng laser  

Phương pháp này có thể đem lại hiệu quả trị sẹo tức thời nhưng cũng tốn khá nhiều chi phí. Để đạt được kết quả tốt nhất khi điều trị bằng laser, bác sĩ sẽ kết hợp tiêm thuốc corticosteroid hoặc 5-FU vào vết sẹo cho bệnh nhân. 

Phương pháp trị sẹo bằng laser 

Như vậy, các phương pháp trên đều đem lại hiệu quả riêng, nhưng song song với đó vẫn còn có những hạn chế nhất định. Do đó, không ít người đã lựa chọn cách làm mờ sẹo tiết kiệm bằng cách sử dụng kem trị sẹo. Nổi bật trong đó phải kể đến sản phẩm trị sẹo Dermatix – gel trị sẹo tiên tiến được nhiều bác sĩ và chuyên gia da liễu khuyên dùng. 

  1. Dermatix trị sẹo có thực sự hiệu quả và an toàn?

Kem trị sẹo mang thương hiệu Dermatix® Ultra được sản xuất tại Mỹ, với bảng thành phần an toàn, lành tính kể cả cho làn da nhạy cảm, trẻ em trên 3 tháng tuổi và phụ nữ mang thai. Dermatix là sự kết hợp đột phá giữa công nghệ CPX tiên tiến cùng chiết xuất Vitamin C Ester đắt giá hỗ trợ làm mịn, mờ và phẳng lì sẹo chỉ sau 8 tuần sử dụng.  

Bên cạnh đó, kem Dermatix cũng giúp đẩy nhanh quá trình liền sẹo và giảm ửng đỏ, giúp vết sẹo tiệp màu với vùng da xung quanh. Đặc biệt, kem trị sẹo có thể dùng cho cho nhiều loại sẹo khác nhau như sẹo lồi, sẹo phì đại, sẹo thâm do côn trùng cắn, sẹo sinh mổ,…  

Mỗi lần bôi, bạn chỉ cần sử dụng một lượng nhỏ bằng hạt đậu xanh là đã đủ che phủ vết sẹo dài 15cm. Với các tiêu chí kể trên, Dermatix® Ultra hoàn toàn đáp ứng đầy đủ các yêu cầu mà bạn kỳ vọng ở một tuýp gel trị sẹo: hiệu quả, an toàn, tiện lợi và kinh tế. 

Sản phẩm Dermatix® Ultra 7g và 15g hiện nay đã có mặt tại nhiều cửa hàng thuốc tây trên toàn quốc như Long Châu, Pharmacity,… Nếu muốn tìm mua sản phẩm online, bạn truy cập vào website chính hãng, tránh ham rẻ mà đặt mua trên các kênh không rõ nguồn gốc mà “sập bẫy” vào các sản phẩm kem trị sẹo kém chất lượng. Không chỉ “tiền mất tật mạng” mà còn gây hại cho làn da và sức khỏe của chính bản thân bạn.  

Như vậy, bài viết đã cung cấp cho bạn các thông tin sơ lược về các loại sẹo, các phương pháp trị sẹo khác nhau, cũng như chứng minh công dụng của kem liền sẹo trên các loại sẹo phổ biến. Hy vọng thông qua bài viết này, bạn sẽ tìm ra cách làm mờ sẹo “chân ái” cho mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.