Kem Trị Sẹo Cho Bé Từ 3 Tháng Tuổi An Toàn Và Hiệu Quả

Trẻ em vốn hiếu động và luôn mong muốn khám phá thế giới. Vì thế nên các bé thường xuyên đối mặt với nguy cơ bị sẹo do bỏng, té ngã,… Giữa vô vàn các dòng kem trị sẹo cho bé trên thị trường, việc tìm kiếm loại sản phẩm đủ an toàn nhưng đảm bảo mức độ hiệu quả luôn là vấn đề được nhiều mẹ quan tâm. Làm thế nào để tìm được giải pháp điều trị toàn diện cho con? Hãy cùng chuyên gia trị sẹo tìm hiểu nhé! 

 

Nguyên nhân gây ra sẹotrẻ em 

Da mang nhiều nhiệm vụ thiết yếu bảo vệ cơ thể như điều hòa nhiệt độ, duy trì độ ẩm, và ngăn chặn tình trạng bị mất nước của cơ thể. Sự phát triển của da là một quá trình đều đặn và liên tục, bắt đầu từ lúc bào thai cho đến khi trưởng thành. 

  

Trẻ em vốn hiếu động. Với khao khát mong muốn khám phá tìm tòi thế giới xung quanh, bé rất dễ đối mặt với nguy cơ để lại sẹo như bỏng, trầy xước, bị rách do va chạm. Khi da bé bị tổn thương, hàng rào bảo vệ cơ thể sẽ phản ứng bằng cách sản sinh thêm các tế bào mới đẩy lên trên bề mặt da, bao bọc quanh vết thương. Đây còn được gọi là quá trình tăng sinh collagen. 

  • Nếu kịp thời can thiệp và điều trị tốt, da sẽ lành lặn trở lại như trước.  
  • Ngược lại, trong trường hợp lớp màng đáy bị phá hủy do tổn thương da đến lớp bì hoặc sâu hơn, hoặc do chủ quan không chăm sóc khi vết thương đã lành miệng, sẹo có nguy cơ phát triển và thâm dài lâu.  

Ngoài ra, một nguyên nhân cũng thường khiến tay chân bé có những vết sẹo thâm mà ít ai để ý, đó là sau khi bị côn trùng đốt.

  

Sẹotrẻ em có nguy hiểm không? 

Da của trẻ có lớp thượng bì còn mỏng, mềm mại với nhiều mao mạch nhạy cảm. Kết cấu của da chưa phát triển hoàn chỉnh, dẫn đến chức năng bảo vệ của da trẻ em còn yếu so với người trưởng thành. Do đó, da rất dễ bị tổn thương, viêm nhiễm và để lại các vết sẹo xấu. 

Đặc biệt là trẻ em thường hiếu động. Các bé chạy nhảy ra ngoài nắng mà không che chắn kỹ. Vì thế, vết sẹo sẽ càng có nguy cơ để lại thâm lâu dài, dù là chỉ với vết sẹo nhỏ nhất.

  

Trẻ em bị sẹo nên kiêng ăn gì? 

Trẻ bị sẹo có nên kiêng ăn rau muống, tôm, cua, thịt bò… vốn luôn là quan niệm dân gian gây nhiều trăn trở cho các bà mẹ. Tuy nhiên cho đến này vẫn chưa có nghiên cứu khoa học chính thức nào công bố về việc nên kiêng ăn các loại thức ăn này.  

Bé có thể vẫn cần tránh ăn các thức ăn dễ gây dị ứng (hoặc bé đã từng dị ứng trước đây) để tránh trường hợp bé ngứa ngáy, gãi vào vết sẹo gây sẹo xấu.  

Điều quan trọng nhất vẫn là chăm sóc sẹo đúng cách bằng việc vệ sinh nhẹ nhàng vùng sẹo và dùng đúng sản phẩm hỗ trợ điều trị phù hợp cho trẻ em.

 

Dermatix® Ultra Kids – kem trị sẹo cho bé hàng đầu từ Singapore 

Với làn da nhạy cảm ở trẻ nhỏ, việc sử dụng một kem trị sẹo cho bé chuyên biệt với bảng thành phần an toàn, lành tính sẽ là lựa chọn đúng đắn của mẹ. 

Một sản phẩm trị sẹo dành cho bé mà mẹ không thể bỏ qua là Dermatix® Ultra Kids. Sản phẩm an toàn cho trẻ từ 3 tháng tuổi. Thành phần được chứng minh lâm sàng cho bé từ 3 tháng tuổi. Ngoài ra, Dermatix® Ultra Kids còn được ưu ái bởi khả năng điều trị đa dạng các loại sẹo khác nhau như sẹo côn trùng cắn, sẹo bỏng, sẹo thâm,… 

 

Để hạn chế tình trạng liếm, nuốt kem bôi thường gặp ở trẻ nhỏ, các chuyên gia đã cho ra đời kem trị sẹo cho bé Dermatix® Ultra Kids:  

  • Công nghệ CPX tiên tiến có tác dụng thẩm thấu và khô nhanh trên da, giảm thiểu nguy cơ nuốt phải ở trẻ nhỏ. 
  • Vitamin C Ester giúp tác động sâu vào cấu trúc tế bào da, kích thích hình thành collagen mới thay thế các tế bào đã bị tổn thương. 

Kem trị sẹo cho bé Dermatix ® Ultra Kids đã được chứng minh có thể làm phẳng, mềm, mờ sẹo và ngăn chặn sự phát triển của sẹo.

  

Hướng dẫn sử dụng kem trị sẹo cho bé 

Dermatix® Ultra Kids nổi bật nhờ chất gel sillicon mỏng nhẹ, tinh khiết, không gây tình trạng bết rít, khó chịu cho trẻ nhỏ. Cùng nhờ vào công nghệ này, mẹ không cần phải bôi lại gel nhiều lần cho bé. Chỉ cần 2 lần/ngày vào sáng và tối là sản phẩm đã đủ phát huy được công dụng tốt nhất.  

Mỗi lần bôi kem trị sẹo cho bé, mẹ chỉ nên lấy một lượng Dermatix® Ultra Kids vừa đủ phủ kín vết thương, không nên bôi quá nhiều vì sẽ gây tình trạng lãng phí và cũng khiến da cũng khó hấp thụ gel hơn. Sản phẩm có độ dàn trải tối ưu nên một lượng nhỏ bằng hạt đậu là đủ cho một vết sẹo của bé  

Các mẹ có thể tìm mua ngay kem trị sẹo cho bé Dermatix® Ultra Kids tại các nhà thuốc uy tín trên toàn quốc hoặc đặt hàng online tại website chính hãng Dermatix để được giao hàng tận nơi và nhanh chóng nhé! 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.