“Đánh bay” sẹo phì đại giúp bạn lấy lại tự tin

Sẹo phì đại là “khắc tinh” lớn nhất trong tất cả các loại sẹo bởi nó gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến thẩm mỹ, đem lại cảm giác tự ti, mặc cảm cho người bệnh. Vậy nguyên nhân gây ra sẹo phì đại là gì? Mất bao lâu để điều trị? Và làm cách nào để “xóa sổ” vết sẹo đáng ghét này? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc này nhé! 

Sẹo phì đại là gì? 

Sẹo phì đại là kết quả của quá trình tăng sinh collagen quá mức. Sẹo thường xuất hiện trong vòng 6 tháng bị thương dưới dạng khối nâu hoặc đỏ hồng, không vượt quá vùng tổn thương da ban đầu. Khác với sẹo lồi, sẹo phì đại có thể tự thoái triển theo thời gian. 

seo-loi-va-seo-phi-dai
Khác với sẹo lồi, sẹo phì đại có thể tự thoái triển theo thời gian

Nguyên nhân hình thành sẹo phì đại 

Sẹo phì đại xảy ra do một vài lý do như sau: 

  • Các vết bỏng nặng từ cấp độ 2 trở lên. 
  • Hình thành sau phẫu thuật hoặc cách thủ thuật xâm lấn da (như xăm, xỏ khuyên,…). 
  • Do tai nạn: ngã xe, dao cắt trúng tay,… 
  • Da bị côn trùng đốt hoặc bị viêm nhiễm.
  • Chế độ nghỉ ngơi không khoa học làm vết sẹo lâu lành; ăn nhiều thực phẩm có khả năng phát triển sẹo; không chống nắng kỹ cũng khiến vết sẹo thâm và chai lì hơn. 
seo-phi-dai
Chăm sóc sẹo phì đại đúng cách sẽ giúp sẹo mờ mịn hiệu quả

Hướng dẫn cách xóa sẹo phì đại 

Để xóa sẹo phì đại cho hiệu quả nhất có thể, các chuyên gia khuyến khích nên kết hợp nhiều hơn 1 phương pháp. Bạn có thể tham khảo các phương pháp sau đây: 

  • Tiêm corticosteroid nội thương tổn 

Đây là phương pháp được nhiều bác sĩ khuyên dùng bởi tính an toàn, đơn giản, và tỉ lệ đạt hiệu quả khá cao. Tuy nhiên, một số tác dụng phụ khi sử dụng phương pháp này có thể kể đến như: rối loạn kinh nguyệt ở phụ nữ, teo da vùng tiêm, không hồi phục được các sắc tố da bị mất, thậm chí là giãn tĩnh mạch.   

  • Phẫu thuật cắt bỏ thương tổn  

Đối với một vài trường hợp sẹo lồi có kích thước lớn, các bác sĩ thường lựa chọn phẫu thuật cắt bỏ sẹo để tránh bị tái phát. So với các phương pháp khác, phẫu thuật cắt bỏ thương tổn vẫn còn một số hạn chế về tỉ lệ thành công và giới hạn đối tượng trị sẹo.  

  • Phẫu thuật lạnh

Các bác sĩ sẽ làm lạnh vết sẹo phì đại bằng nitơ lỏng để phá huỷ collagen và các tổ chức xơ. Tuy nhiên, phương pháp này khá tốn thời gian, do bệnh nhân cần phải đến cơ sở điều trị từ 3-10 lần để đạt được hiệu quả mong đợi. Ngoài ra, phẫu thuật lạnh cũng làm giảm sắc tố da và có thể gây đau sau phẫu thuật.  

  • Bắn laser 

Laser giúp làm phẳng và mờ sẹo, cho hiệu quả cải thiện lên đến hơn 80%. Nhược điểm của kỹ thuật bắn laser là chi phí điều trị khá tốn kém và chỉ nên được thực hiện bởi các bác sĩ da liễu uy tín, có kinh nghiệm lâu năm. Vì vậy, bạn cần lựa chọn các cơ sở thẩm mỹ uy tín để đảm bảo an toàn và hạn chế biến chứng trong quá trình điều trị.  

  • Dermatix® Ultra – chuyên gia trị sẹo phì đại 

Ngoài các phương pháp trị sẹo phì đại đã đề cập ở trên, các sản phẩm đặc trị giúp đẩy nhanh quá trình làm mờ sẹo phì đại cũng được nhiều chuyên gia và bác sĩ khuyên dùng.  

Là một trong những dòng gel trị sẹo phì đại hàng đầu thị trường, Dermatix® Ultra chuyên điều trị các loại sẹo do bỏng, phẫu thuật, vết cắt, côn trùng cắn, thẩm mỹ,… gây ra. Với nguồn gốc từ Mỹ, Dermatix® Ultra tự hào là sản phẩm uy tín được nhiều khách hàng tin dùng. Sản phẩm tạo được ấn tượng tốt với 4 đặc tính nổi bật: hiệu quả, an toàn, tiện lợi, và kinh tế.    

Dermatix® Ultra chuyên điều trị các loại sẹo do bỏng, phẫu thuật, vết cắt, côn trùng cắn, thẩm mỹ,… gây ra

Dermatix® Ultra có thành phần lành tính, không gây tác dụng phụ. Nhờ cấu trúc gel sillicon tiên tiến, Dermatix® Ultra khác với các loại kem trị sẹo có chiết xuất từ hành (Allium cepae) bởi hiệu quả cải thiện sẹo lồi tối ưu, hỗ trợ làm giảm độ lồi của sẹo và tình trạng ngứa rát. Bên cạnh đó, gel trị sẹo Dermatix thẩm thấu rất nhanh chỉ từ 1-2 phút sau khi bôi. Sản phẩm không gây cảm giác nhờn rít, không cần mát-xa và có thể sử dụng đồng thời cùng với các loại mỹ phẩm. Chỉ cần bôi 2 lần/ngày, mỗi lần chỉ lấy một lượng gel bằng hạt đậu xanh cho vết sẹo dài 15cm, bạn đã có thể nhận thấy hiệu quả rõ rệt từ 1-6 tháng.   

Sự kết hợp của bộ đôi thành phần công nghệ CPX và Vitamin C Ester tác động tích cực đến quá trình làm phẳng, mềm và mờ sẹo. Thiết kế dạng tuýp nhỏ gọn, dễ dàng mang đi và tiện lợi khi sử dụng. Trị sẹo là quá trình lâu dài đòi hỏi sự kiên trì, nhất là với sẹo lồi lâu năm. Vậy nên, hãy kiên trì sử dụng kem trị sẹo Dermatix® Ultra đúng cách, đúng liều theo chỉ dẫn của bác sĩ, bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt theo từng ngày.  

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.