Cách trị sẹo lồi trên mặt hiệu quả tại nhà

Sẹo xuất hiện ở những vị trí dễ thấy khiến nhiều chị em kém tự tin khi giao tiếp. Để điều trị dứt điểm sẹo lồi ở mặt không hẳn là việc dễ dàng. Bạn cần xác định rõ nguyên nhân và tìm phương pháp điều trị phù hợp nhất. Cùng khám phá cách trị sẹo lồi đơn giản tại nhà qua bài viết này nhé! 

Tìm hiểu về sẹo lồi trên mặt 

Khi da bị tổn thương, trầy xước, vết cắt,… đều có cơ chế tự động tái tạo để làm lành. Tuy nhiên, quá trình này không phải lúc này cũng trả lại trạng thái ban đầu cho da. Nhất là tại vùng da nhạy cảm như trên mặt, khiến chị em rơi vào trạng thái lo lắng mỗi khi giao tiếp.    

Có nhiều nguyên nhân phổ biến dẫn đến sẹo lồi trên mặt như mụn nhọt, thuỷ đậu, vết thương trầy xước, vết bỏng,… Tốc độ hình thành và sắc độ đậm nhạt của sẹo còn tuỳ thuộc vào cơ địa, thể trạng cơ thể, độ tuổi và một vài tác nhân bên ngoài.  

Cách trị sẹo lồi trên mặt cực đơn giản và nhanh chóng tại nhà  

Để lấy lại làn da rạng rỡ ban đầu, bài viết này sẽ mách bạn vài phương pháp tạm biệt sẹo lồi bằng nguyên liệu từ thiên nhiên, thực hiện dễ dàng lại đạt hiệu quả kinh tế cao.    

  1. Cách trị sẹo lồi bằng cà rốt: Cà rốt là thực phẩm giàu vitamin A,C,E,…, đây là các chất chống oxy hoá và bảo vệ da khỏi ánh trắng trời khá hiệu quả. Các dưỡng chất này hỗ trợ tuần hoàn máu, làm mờ sẹo nhanh chóng. Ngoài ra, các vitamin tác động tích cực trong việc kích thích sản sinh collagen, ngăn ngừa lão hoá, làm sáng và mịn da. 
    ca-rot
    Cà rốt giúp trị sẹo lồi trên mặt 
    • Xay nhuyễn 1 củ cà rốt với 2 muỗng mật ong 
    • Đắp hỗn hợp trong vòng 20 phút rồi rửa sạch lại 
    • Đắp từ 2-3 lần trong 1 tuần, kiên trì sử dụng sẽ thấy hiệu quả làm mờ sẹo rõ rệt 
  2. Nghệ giúp chữa sẹo lồi lâu năm
    nghe
    Đánh bay sẹo lồi trên mặt đơn giản bằng nghệ

    Từ lâu nghệ đã được sử dụng như phương pháp kháng viêm và làm liền sẹo khá phổ biến. Nhất là với các vết sẹo lồi và sẹo thâm, bột nghệ hay nghệ tươi đều phát huy được tác dụng làm mờ và dưỡng da.  

    • Trộn đều hỗn hợp bột nghệ và 2 muỗng mật ong thoa lên da mặt trong 15-20 phút 
    • Massage mặt nhẹ nhàng rồi sửa sạch bằng nước ấm 
    • Lặp lại thường xuyên 3-4 lần/tuần   
  3.  Mặt nạ bột yến mạch giúp làm mờ sẹo ở mặt

Yến mạch chứa nhiều vitamin B khoáng chất rất tốt cho da khi sử dụng thường xuyên. Ưu điểm của cách trị sẹo lồi này kích thích sản sinh tế bào mới, giúp da trắng sáng, làm phẳng mờ sẹo trên mặt khá hiệu quả.

yen-mach
Mặt nạ từ bột yến mạch trị sẹo lồi hiệu quả
  • Chuẩn bị mặt nạ theo công thức: 3 muỗng bột yến mạch, 1 muỗng nước cốt chanh với 1 muỗng mật ong 
  • Thoa một lớp mỏng lên mặt, tập trung hơn ở vùng sẹo  
  • Đắp mặt nạ từ 15-20 phút và 1 tuần nên làm từ 2-3 lần 

Cách trị sẹo lồi bằng phương pháp tự nhiên tuy ít tốn kém, dễ thực hiện nhưng cần kiên trì trong thời gian dài. Các chị em có làn da nhạy cảm, cần tìm hiểu kĩ và thận trọng trong việc lựa chọn và chế biến các nguyên liệu. Tuy nhiên, cách làm liền sẹo tự nhiên này chỉ đạt hiệu quả trên bề mặt sẹo chứ không tác dụng sâu bên trong để điều trị sẹo triệt để. Với các loại sẹo lồi lâu năm cứng đầu, phương pháp này hầu như không có tác dụng.  

Kem Dermatix dùng được cho sẹo trên mặt, lấy lại sự tự tin cho bạn 

dermatix-kem-tri-seo
 Kem trị sẹo lồi Dermatix® Ultra 

Kem Dermatix® Ultra có xuất sứ từ Mỹ, nổi trội với 4 tính năng: hiệu quả, an toàn, tiện lợi, kinh tế. Sử dụng công nghệ CPX là gel sillicon tiên tiến giúp kem trị sẹo lồi thấm nhanh, không gây bết dính. Trong thành phần còn có Vitamin C Ester thẩm thấu sâu, giúp làm mờ sẹo hiệu quả. Dermatix® Ultra đã được chứng minh lâm sàng có thể sử dụng an toàn cho cả trẻ em, phụ nữ mang thai và cho con bú theo hướng dẫn của bác sĩ. Gel trị sẹo được đánh giá cao về mức thuận tiện vì có thể sử dụng cho mọi vùng trên cơ thể, kể cả sẹo trên mặt là vùng khá nhạy cảm.  

Dermatix là một trong những thương hiệu gel trị sẹo hàng đầu trên thị trường. Sản phẩm tạo lớp màng bảo vệ da hạn chế sự thoát hơi nước, kích thích sản sinh collagen điều trị sẹo lồi hiệu quả. Dermatix đã được nhiều chuyên gia và bác sĩ da liễu hàng đầu trong ngành khuyến cáo sử dụng trong nhiều năm qua.  

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.