Cách trị sẹo lồi trên mặt hiệu quả nhất

Sẹo trên mặt là nỗi sợ không của riêng ai. Tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau mà sẹo có thể xuất hiện trên mặt khiến bạn cảm thấy mất tự tin. Đặc biệt là sẹo lồi cùng nhiều thắc mắc không biết có thể chữa khỏi không và có mất nhiều thời gian để chữa không. Để trị sẹo lồi, việc quan trọng nhất là nên điều trị càng sớm càng tốt, vì càng để lâu sẹo càng khó chữa. 

Nguyên nhân gây ra các loại sẹo trên mặt:

Sẹo trên mặt có thể là do các nguyên nhân sau:

  • Bị mụn nhiều không biết chăm sóc đúng cách.
  • Do bị chấn thương, loại sẹo này thường lớn và gây mất tự tin.
  • Sẹo do phẫu thuật để lại mà không chăm sóc đúng cách.

Các loại sẹo phổ biến trên mặt:

  • Sẹo rỗ: sẹo này là do mụn hình thành nhiều, sợi collagen bị hỏng, rỗng, gây ra tình trạng bị rỗ mặt.
  • Sẹo lồi, sẹo phì đại: ở những người có cơ địa sẹo lồi, nếu các vết thương trên mặt không được chăm sóc đúng cách sẽ có nguy cơ cao hình thành sẹo.
  • Sẹo lõm: đây cũng là loại sẹo gây ra chăm sóc da mụn không đúng cách, việc nặn mụn sai cách và nặn vô tội vạ dễ gây ra sẹo lõm.

Sẹo không chỉ làm bạn mất tự tin mà còn khiến bạn phải tốn nhiều công sức, thời gian, chi phí để điều trị. Vì thế nếu bị mụn hoặc bị thương và phẫu thuật, bạn nên chăm sóc da đúng cách và điều trị sẹo trên mặt càng sớm càng tốt. 

Nỗi ám ảnh mang tên “sẹo lồi” và cách điều trị:

Sẹo lồi  là loại sẹo phát triển lớn hơn nhiều so với vết thương ban đầu. Sẹo lồi có bề mặt mịn mượt và sờ chắc, có thể ngứa hoặc khó chịu. Chúng có thể hình thành ở bất cứ đâu trên cơ thể đặc biệt là lưng, dái tai, vùng ngực trên và vai. Tuy nhiên vùng mặt cũng có thể bị sẹo lồi. Tuy không nguy hiểm nhưng lại ảnh hưởng không ít đến thẩm mỹ, làm bạn mất tự tin, đặc biệt là vết sẹo lồi trên mặt, bạn càng mong muốn chữa trị càng sớm càng tốt. Hiểu được những lo lắng đó, bài viết này sẽ “mách bạn” những cách chữa trị sẹo lồi trên mặt mà bạn có thể áp dụng ngay:

Trị sẹo lồi trên mặt bằng phương pháp tự nhiên:

1. Trị sẹo lồi ở mặt hiệu quả bằng chanh

Chanh chứa rất nhiều vitamin C, có tính sát khuẩn, kháng viêm cao, kích thích tái tạo tế bào da. Vì thế không chỉ công dụng làm trắng da, chanh còn được chị em tin dùng làm nguyên liệu trong việc điều trị vết sẹo lồi này.

Tuy nhiên, việc bôi trực tiếp lên da thường xuyên, tính axit trong chanh có thể gây bào mòn da, đặc biệt với da nhạy cảm nên thận trọng với phương pháp này. Vì vậy, bạn chỉ nên sử dụng với một lượng vừa phải và che chắn làn da cẩn thận dưới ánh nắng mặt trời. 

2. Xóa sẹo lồi trên mặt bằng mật ong

Mật ong cung cấp nhiều dưỡng chất thiết yếu giúp không để lại vết sẹo lồi trên mặt một cách hiệu quả. Vì trong mật ong có chứa hoạt chất kháng khuẩn và chất hydrogen peroxide, có tác dụng giúp loại bỏ và ngăn ngừa nhiễm trùng da.

Mật ong không chỉ được coi là “thần dược làm đẹp” của phái nữ, mà nó còn là một trong những mẹo xóa vết sẹo lồi trên mặt hữu hiệu nhất hiện nay. Với nhiều loại vitamin, dưỡng chất thiết yếu cho da, mật ong giúp kích thích lớp tế bào da mới phát triển, tăng sức đề kháng cho da.

Cách trị sẹo lồi này cũng cực kỳ đơn giản, bạn chỉ cần rửa sạch mặt hay vùng da bị sẹo bằng nước ấm. Để vùng da được sạch sau đó thoa đều mật ong lên mặt và dùng tay massage đều nhẹ nhàng khoảng 30 phút và cuối cùng rửa lại bằng nước sạch là được. Nên thực hiện với mẹo xóa sẹo này 1 ngày 1 lần nhé. Tuy nhiên phương pháp này đòi hỏi sự kiên trì lâu dài, và đặc biệt cảm giác dính rít trên da có thể khiến bạn không thoải mái.

3. Cách làm mờ sẹo lồi trên mặt bằng rau má

Rau má không chỉ có tác dụng giải độc, mát da, là thức uống bổ dưỡng mà rau má còn có công dụng chăm sóc da tuyệt vời. Cho nên rau má được ví von như một cách trị vết sẹo lồi hiệu quả và an toàn. Ngoài ra, trong rau má còn chứa nhiều chất triterpenoids giúp tăng cường da và tăng lưu thông vào vùng da.

Các hợp chất có trong cây rau má sẽ ức chế việc sản xuất quá mức của collagen trong các mô sẹo, nâng cao chất chống oxy hóa và thúc đẩy sự phát triển, tái tạo làn da mới cho những vết sẹo cũ của bạn.

Với cách trị vết sẹo lồi bằng rau má thì cực kỳ đơn giản bạn chỉ cần giã nhỏ rau má, sau đó dùng một miếng vải bó chung với phần rau má và nước cốt khi giã vào vùng da bị sẹo. Tuy đơn giản, nhưng công đoạn chuẩn bị cũng khiến bạn mất nhiều thời gian. Đắp 1 ngày 2 lần vào sáng và tối, đắp khoảng 10 tới 15 ngày liên tục mới thấy được kết quả, đặc biệt với vết sẹo nhỏ.

4. Xóa sẹo lồi trên mặt với khoai tây

Thành phần khoai tây giàu vitamin và có tính kháng khuẩn, chống thâm, viêm được nhiều bạn áp dụng. Không chỉ làm cho các vết thương mau lành mà còn giúp vết sẹo lồi mờ dần đi.

Cách làm khá đơn giản, lấy 1 củ khoai tây nghiền nát, dùng mặt nạ giấy đặt lên mặt trước rồi sau đó để hỗn hợp khoai tây lên trên. Nằm yên trong vòng 20-25 phút thì rửa mặt sạch lại. Hạn chế của phương pháp này là dễ gây kích ứng với làn da nhạy cảm và đòi hỏi sự kiên trì lâu dài, và đắp thường xuyên mới đem lại hiệu quả.

5. Làm mờ sẹo lồi trên mặt với hành tây

Hành tây được gọi với cái tên tiếng anh là Onion, trong hành tây rất giàu Vitamin C, Kali, Quercetin và Selen. Hành tây có tác dụng tiêu diệt các vi khuẩn lây nhiễm ngăn chặn lại các căn bệnh như nhiễm trùng đường tiểu, viêm bàng quang và la. Ngoài ra, hoạt chất Quercetin trong hành tây có tác dụng chống oxy hóa rất mạnh.

Cách trị sẹo lồi bằng hành tây: Hành tây lột vỏ và giã hoặc xay nhuyễn ra. Sau đó, đắp trực tiếp lên vùng sẹo lồi khoảng 15 phút và rửa sạch lại bằng nước ấm. Cần thực hiện 2 ngày 1 lần đến khi nào hết sẹo lồi thì thôi.

Ưu điểm và hạn chế của cách trị sẹo lồi trên mặt tại nhà bằng nguyên liệu tự nhiên:

a. Ưu điểm:

  • Các nguyên liệu đơn giản và dễ làm

b. Hạn chế: 

  • Chỉ áp dụng cho những loại sẹo mới hình thành, sẹo có kích thước không quá lớn

  • Hầu như không thể trị được các vết sẹo lâu năm

  • Mất thời gian chuẩn bị nguyên liệu, cần kiên trì sử dụng trong thời gian dài mới thấy được kết quả 

  • Chưa thể mang lại hiệu quả tối ưu 

Trị sẹo lồi bằng Dermatix Ultra:

Những mẹo trị sẹo lồi bằng phương pháp tự nhiên tại nhà tuy tiết kiệm, dễ làm nhưng cũng cần không ít sự kiên trì để có được hiệu quả tốt nhất. Vì thế, kem trị sẹo cũng là một lựa chọn để trị sẹo lồi mà bạn không nên bỏ qua.

Thuốc làm mờ sẹo Dermatix Ultra với thành phần Phenyl Trimethicone, Cyclopentasiloxane, Polysilicone-11, Polymethylsilsesquioxane, Dimethicone, Tetrahexyldecyl Ascorbate… đều là các chất có tác dụng trị sẹo và lành tính với da.

Do đó, có thể khẳng định thuốc trị sẹo này cực kỳ tốt cho những ai đang có nhu cầu chữa sẹo lồi, trị sẹo thâm lâu năm hay sẹo bỏng. Kem trị sẹo Dermatix Ultra đã trải qua quá trình nghiên cứu lâm sàng nên đây chính là giải pháp hiệu quả giúp bạn xóa sạch nỗi lo lắng về tình trạng thương tổn trên da do sẹo gây nên. Thành phần gel silicon trong Dermatix Ultra mau khô, nên không gây cảm giác nhờn dính khi sử dụng.

Cũng như các phương pháp trị sẹo từ thiên nhiên, không cần can thiệp đến dao kéo nhưng Dermatix lại có thể giúp bạn cải thiện tình trạng sẹo hiệu quả hơn nhiều lần. Hơn nữa, gel trị sẹo Dermatix còn giúp bạn tiết kiệm thời gian chuẩn bị nguyên liệu lẫn thời gian lành sẹo.

Thông thường, đối với các loại sẹo mới như sẹo bỏng bô hay sẹo lồi thì chúng ta chỉ cần sử dụng Dermatix Ultra trong vòng từ 2 đến 4 tháng.

Còn đối với những vết sẹo nặng hơn như: những vết sẹo lâu năm, vết sẹo nặng và rộng hơn bình thường thì thời gian có kết quả lại dài hơn là từ 3 đến 6 tháng tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người. Đôi khi có một số người phải điều trị gần 1 năm thì mới có kết quả tốt. 

Hy vọng những thông tin trong bài viết có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về sẹo và giúp bạn lựa chọn được phương pháp điều trị hiệu quả nhất