Cách trị sẹo lồi ở cánh tay sau tai nạn

Những vết sẹo lồi trên cánh tay sau tai nạn tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại ảnh hưởng đến thẩm mỹ trên da khiến bạn vô cùng tự ti. Đọc bài viết ngay để có được “bí kíp” và cách trị sẹo lồi kịp thời, ngăn ngừa sẹo thâm lồi sau tai nạn nhé!

1. Nguyên nhân gây nên sẹo lồi sau tai nạn

Khi da bị tổn thương do nhiều nguyên nhân khác nhau như tai nạn, bỏng bô, bỏng nước sôi, vết cắt sâu sau phẫu thuật,… Và sẹo được hình thành trong giai đoạn lành vết thương.

Sẹo lồi thường thấy ở cả nam và nữ; xuất hiện mới ở tuổi phát triển mạnh: 10-30 tuổi. Sẹo lồi hoàn toàn lành tính, nhưng lại gây mất thẩm mỹ cho da. Để ngăn ngừa sẹo lồi hình thành sau tai nạn, trong quá trình sẹo mới hình thành cần áp dụng một số cách trị sẹo lồi kịp thời.

2. Các cách điều trị vết thương không để lại sẹo lồi ở cánh tay:

  • Cách xử lý vết thương kỹ lưỡng, tránh nhiễm trùng gây nên sẹo lồi
sat-trung-tay
Xử lý vết thương đúng cách sẽ không để lại sẹo lồi

Khi có vết thương xây xát da cánh tay do bị tai nạn cần xử lý đúng ngay từ ban đầu mới có thể hạn chế sẹo lồi sau khi lành. Cụ thể bạn cần:

– Rửa sạch vết thương dưới vòi nước lạnh để loại bỏ bùn đất, vi khuẩn cũng như làm dịu vết thương.

– Rửa lại vết thương với nước muối sinh lý và dung dịch Povidine pha loãng để khử khuẩn cho vết thương, tránh nhiễm trùng.

– Dùng gạc y tế băng vết thương lại để tránh bụi bẩn khiến vết thương lâu lành miệng. Lưu ý nên quấn băng không quá chặt và bí, cần có độ thông thoáng giúp vết thương nhanh khô miệng.

– Tiếp tục thay thay băng gạc cho vết thương cho tới khi vết thương khô, khép miệng thì có thể dùng các phương pháp điều trị sẹo lồi ngay lúc này.

  • Cách trị sẹo lồi ở cánh tay an toàn từ thiên nhiên
thien-nhien
Nguyên liệu thiên nhiên rất được yêu thích bởi sự lành tính và an toàn cho làn da

Bạn hoàn toàn có thể tham khảo các phương pháp điều trị sẹo lồi từ tự nhiên, vừa an toàn hiệu quả nếu kiên trì điều trị vừa tiết kiệm chi phí. Có nhiều nguyên liệu có sẵn trong căn bếp nhà bạn mà bạn có thể dùng ngay như: nghệ tươi, cà chua, chanh, khoai tây, mật ong, nha đam, hành tây, rau má, gừng,… để thoa lên vết sẹo lồi mới hình thành. Nên nhớ che chẵn kỹ khi ra ngoài kết hợp dùng kem chống nắng để bảo vệ vết sẹo khỏi ánh nắng mặt trời làm chai cứng vết sẹo lồi. Kiên trì thoa đều đặn mỗi ngày trong khoảng 6-8 tháng, vết sẹo lồi mới sẽ không bị thâm đỏ nữa và phẳng mềm hơn rất nhiều.

Các cách trị sẹo lồi từ thiên nhiên như mẹo vặt trong đời sống đã được rất nhiều người áp dụng và kiểm chứng. Tuy nhiên, hiệu quả chậm nên đòi hỏi bạn phải thực sự kiên trì mới cho kết quả như mong muốn.

  • Phương pháp điều trị sẹo lồi ở tay bằng laser:
tri-seo-loi-laser
Laser cũng là một phương pháp được ưa chuộng

Với cách điều trị sẹo lồi bằng Laser sẽ giúp giảm độ nhô cao và làm mờ màu của sẹo lồi một cách nhanh chóng hơn so với phương pháp điều trị sẹo từ thiên nhiên. Các tia Laser sẽ giúp tái tạo bề mặt da ở mô sẹo, loại bỏ lớp da sơ cứng trên cùng, để lộ ra các tế bào da trẻ hơn bên dưới. Cơ chế này giúp loại bỏ những tế bào cứng lồi ở vết sẹo, giúp vết sẹo trở nên bằng phẳng, sáng và đều màu hơn.

Ưu điểm của phương pháp Laser là nhanh và hiệu quả, không sử dụng chất hóa học nên khá an toàn. Tuy nhiên, một số ít những người có cơ địa da nhạy cảm có thể bị kích ứng và nổi mẩn đỏ. Và phương pháp điều trị sẹo bằng laser khá tốn kém nên bạn cần có chuẩn bị nguồn tài chính tương đối để thực hiện.

  • Gel silicon – Cách điều trị sẹo lồi trên tay an toàn hiệu quả tại nhà

Cách không để lại sẹo lồi trên cánh tay sau tai nạn hữu hiệu nhất bạn nên áp dụng là sử dụng kem trị sẹo Dermatix® Ultra. Dermatix® Ultra là sản phẩm chuyên điều trị sẹo lồi, sẹo phì đại, sẹo bỏng, sẹo do công trùng cắn hay sẹo do té ngã, trầy xước.

Sản phẩm Dermatix® Ultra có xuất xứ từ Mỹ, với thành phần silicon polymer CPX tiên tiến nhất chuyên dùng làm phẳng, mềm, mờ sẹo lồi trên tay và cơ thể nhờ vào cơ chế giúp giảm mất nước qua da và bình thường hóa sự tổng hợp collagen, được các chuyên gia khuyên dùng. Ngoài ra, thành phần Vitamin C Ester làm mờ sẹo và bảo vệ da khỏi tia tác hại của tia UVA và UVB, giảm tình trạng thâm sẹo, giúp vết sẹo lồi đều màu với màu da.

Lớp gel silicon khi bôi lên da sẽ tạo thành một lớp màng mỏng có chức năng như hàng rào bảo vệ cho lớp tế bào sừng, tránh tình trạng hình thành các mô sẹo lồi thô cứng. Chính vì vậy để hạn chế sự phát triển của sẹo, hãy sử dụng gel silicon từ giai đoạn vết thương trên cánh tay mới lành miệng, đóng vảy và lên da non. Khi đó, vùng da trên tay bị thương sẽ không để lại sẹo sau khi vết thương lành hẳn. Kiên trì sử dụng sản phẩm gel trị sẹo Dermatix 2-3 lần/ngày liên tục ít nhất 8 tuần sẽ ngăn chặn sự hình thành của sẹo lồi, sẹo thâm. Còn đối với những vết sẹo lồi lâu năm, cấu trúc mô sẹo đã cứng cáp thì cần thời gian sử dụng lâu hơn mới cho kết quả (khoảng từ 3-6 tháng).

Dermatix® Ultra là sản phẩm tuyệt đối an toàn cho cả phụ nữ có thai và trẻ em. Khi thoa sản phẩm, chất silicon gel thấm nhanh vào da, không gây nhờn rít, không cần mát-xa lâu khiến bạn có thể thoải mái về độ thông thoáng và thoải mái cho làn da vùng sẹo. Bạn còn có thể sử dụng kem chống nắng hay các loại mỹ phẩm khác sau khi thoa gel Dermatix mà không lo kích ứng. Nên chú ý không nên kết hợp Dermatix với các loại thuốc bôi sẹo khác cùng một lúc để tránh kích ứng. Ngoài ra, bạn cần che chắn kỹ khi ra ngoài nắng trong thời gian này để đảm bảo vết sẹo được cải thiện sắc tố một cách tốt nhất.

Tham khảo các sản phẩm Dermatix Ultra tại đây!

Trên đây là một số kinh nghiệm để không bị sẹo lồi trên cánh tay sau tai nạn mà bạn có thể áp dụng, hy vọng nó giúp ích được đến bạn trong quá trình trị sẹo của mình. Cảm ơn bạn đã đón đọc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.