Cách trị sẹo lồi lâu năm siêu tiết kiệm mà bạn nên biết

Sẹo lồi vốn đã đáng sợ, nhưng sẹo lồi lâu năm mới đích thị là nỗi “ám ảnh” của nhiều người bởi khả năng loại bỏ triệt để hầu như rất thấp. Tuy vậy, cũng có nhiều cách trị sẹo lồi lâu năm hiệu quả và ít tốn kém mà bạn hoàn toàn có thể thực hiện tại nhà, nhằm giảm thiểu mức độ thâm và trương lồi của loại sẹo này một cách tối đa nhất. 

Sẹo lồi lâu năm là gì? 

Sẹo lồi là kết quả tự nhiên của quá trình hình thành các mô sợi thay thế cho vùng da bị tổn thương. Loại sẹo này thường mở rộng phạm vi và nhô cao hơn so với vết thương ban đầu, bề mặt nhẵn, có thể chuyển từ màu đỏ sang nâu. Với làn da nhạy cảm, sẹo lồi đôi khi gây ngứa, căng rát, thậm chí đau nhức khi chạm vào.   

Sẹo nếu không được chăm sóc đúng cách sẽ hình thành sẹo lồi, đặc biệt là sẹo lồi lâu năm. Sẹo lồi lâu năm rất khó chữa trị dứt điểm, cho nên bạn cần can thiệp và áp dụng các cách trị sẹo lồi lâu năm từ sớm (tốt nhất là dưới 2 năm).

Nguyên nhân hình thành sẹo lồi lâu năm 

  • Chiếm tỉ lệ khá cao là yếu tố cơ địa. Người có cơ địa dễ bị sẹo sẽ có nguy cơ hình thành sẹo lồi lâu năm. 
  • Do phẫu thuật hoặc thực hiện các thủ thuật tác động vào da như xăm mình, xỏ khuyên,… 
  • Bị côn trùng cắn hoặc do lên mụn.  
  • Không vệ sinh vết thương sạch sẽ hay không kỹ, dẫn đến để lại dị vật trên bề mặt vết thương; băng bó vết thương quá chặt hay quá căng.  
  • Kiêng cữ thực phẩm gây lồi sẹo như nếp, thịt gà, rau muống,… trong giai đoạn lành thương.  
seo-loi-lau-nam
Có nhiều nguyên nhân hình thành sẹo lồi lâu năm

Các cách trị sẹo lồi lâu năm đơn giản và tiết kiệm mà bạn có thể thực hiện tại nhà 

Trị sẹo lồi bằng chanh: 

Chanh là một nguyên liệu tự nhiên có khả năng giảm thâm và ức chế sự phát triển collagen – tác nhân gây nên sẹo lồi lâu năm. Để trị sẹo lồi bằng chanh, bạn cần thực hiện các bước như sau: 

  • Vắt lấy nước cốt chanh  
  • Trộn nước cốt chanh với vitamin E hoặc nước hoa hồng để trung hòa nồng độ axit trong chanh, hạn chế tác động của chanh đến làn da nhạy cảm. 
  • Xoa đều hỗn hợp chanh lên vùng da bị sẹo 

Mỗi ngày, bạn nên đều đặn thực hiện khoảng 15 phút để thấy được hiệu quả rõ rệt. 

cach-tri-seo-loi-lau-nam-bang-chanh
Chanh được xem là phương pháp đơn giản trong điều trị sẹo lồi

Trị sẹo lồi bằng tinh bột nghệ: 

Nghệ có lẽ không còn xa lạ với các chị em làm đẹp. Thực tế chứng minh nghệ có tác dụng phá hủy hắc sắc tố melanin, từ đó giảm thâm và ngăn chặn sự hình thành của các mô xơ. Dưới đây là cách trị sẹo lồi lâu năm bằng tinh bột nghệ: 

  • Trộn tinh bột nghệ với sữa chua
  • Bôi hỗn hợp này lên vùng da bị sẹo lồi
  • Để khoảng 30 phút rồi bạn rửa lại bằng nước ấm. 
cach-tri-seo-loi-lau-nam-bang-nghe
Nghệ có tác dụng hiệu quả trong việc kháng viêm và làm mờ sẹo

Trị sẹo lồi bằng hành tây: 

Hành tây được xem là có tác dụng đáng kể trong điều trị sẹo lồi bởi khả năng kháng viêm, hạn chế sự tăng sinh collagen và làm sáng vùng da bị sẹo. Các bước thực hiện như sau: 

  • Củ hành tây xay ra lấy nước cốt 
  • Lấy nước cốt trộn với mật ong và đắp lên vùng da bị sẹo 
  • Massage nhẹ nhàng trong vòng 15 phút và rửa lại bằng nước ấm. 
tri-seo-loi-bang-hanh-tay
Hành tây giúp giảm tăng sinh collagen, từ đó cải thiện sẹo lồi

Tuy các phương pháp kể trên đều có khả năng ức chế sẹo lồi, nhưng bạn vẫn phải chấp nhận một sự thật là sẹo lồi lâu năm rất khó để loại bỏ hoàn toàn. Vì vậy, sẹo lồi cần được ngăn chặn từ sớm để tránh chai cứng và thâm sạm, dẫn đến hình thành sẹo lồi lâu năm. 

Cách trị sẹo lồi lâu năm bằng gel trị sẹo Dermatix® Ultra: 

Khác với các loại kem trị sẹo có chiết xuất từ hành (Allium cepae), Dermatix® Ultra cải thiện sẹo lồi và đỏ một cách đáng kể, hỗ trợ làm giảm độ lồi của sẹo và tình trạng ngứa rát. Bên cạnh đó, chất gel mỏng nhẹ, thấm nhanh và không gây cảm giác nhờn dính cũng là những ưu điểm vượt trội của Dermatix® Ultra. Kem trị sẹo Dermatix khi bôi lên da không cần phải mát-xa và có thể dùng chung với các loại mỹ phẩm khác như kem chống nắng, kem dưỡng mà không ảnh hưởng tới hiệu quả điều trị sẹo. 

dermatix
Khác với các loại kem trị sẹo có chiết xuất từ hành (Allium cepae), Dermatix® Ultra cải thiện sẹo lồi và đỏ một cách đáng kể, hỗ trợ làm giảm độ lồi của sẹo và tình trạng ngứa rát

Dermatix® Ultra, gel trị sẹo đến từ Mỹ đã được chứng minh lâm sàng có bảng thành phần lành tính. Công nghệ CPX tiên tiến kết hợp với Vitamin C Ester tác động sâu vào cấu trúc tế bào da, ức chế sản sinh collagen, giúp làm chậm quá trình sẹo phát triển, từ đó làm phẳng, mềm và mờ sẹo chỉ sau 8 tuần sử dụng. Với những loại sẹo lồi lâu năm, bạn cần sử dụng liên tục từ 3-6 tháng để thấy sự cải thiện rõ rệt.  

Chính vì tính hiệu quả cao, thành phần an toàn, tiện lợi và tiết kiệm, cách trị sẹo lồi lâu năm bằng gel bôi Dermatix được khuyên dùng bởi các chuyên gia và bác sĩ da liễu và là nhãn hiệu điều trị sẹo hàng đầu Việt Nam trong suốt 8 năm qua(*).      

Cùng với việc sử dụng Dermatix® Ultra, bạn cũng nên có chế độ ăn uống hợp lý và chống nắng thật kỹ để thúc đẩy quá trình lành sẹo và đạt hiệu quả cao nhất.  

(*)Theo kết quả IQVIA Q1.2022 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.