Cách làm nhỏ bụng sau sinh mổ và chăm sóc sẹo mổ

Sau khi chào đón thiên thần nhỏ, chưa kịp tận hưởng hết những khoảnh khắc thiêng liêng, mẹ lại phải đối mặt với nhiều nỗi lo khác, đặc biệt là các mẹ sau sinh mổ. Lo lắng về sức khỏe lẫn ngoại hình, việc lấy lại vóc dáng, chăm sóc vết mổ sau sinh và đặc biệt là làm mờ vết sẹo sau sinh luôn được các mẹ đặc biệt quan tâm. Vậy cách nào để lấy lại vóc sáng vừa nhanh, vừa an toàn và vừa hiệu quả? Cách làm mờ sẹo sau sinh mổ nào an toàn nhất? Đừng bỏ qua những thông tin bổ ích ở bài viết bên dưới bạn nhé.

Cách làm nhỏ bụng sau sinh mổ và chăm sóc sẹo mổ

 

Cân nặng sẽ thay đổi như thế nào sau sinh?

Việc giảm cân bắt đầu ngay từ thời điểm em bé chào đời, khi cơ thể bạn mất đi trọng lượng của em bé, nhau thai, máu và nước ối và sẽ còn tiếp tục diễn ra sau đó. Trong một tuần sau sinh, cơ thể bạn sẽ tự động loại bỏ lượng dịch dư đã tích trữ trong các tế bào qua đường tiểu, dịch tiết âm đạo và mồ hôi. Vì lý do này mà bạn sẽ thấy mình bài tiết nước tiểu nhiều hơn bình thường – có thể gần 3 lít/ngày, cũng như đổ mồ hôi liên tục. Vào cuối tuần đầu tiên sau sinh, bạn sẽ thường giảm được từ 2 – 3 kg trọng lượng.

Lượng chất béo dư thừa bạn đã “nạp vào” để nuôi dưỡng em bé trong thai kỳ bắt đầu được đốt cháy, đặc biệt nếu bạn cho bé bú mẹ và tập thể dục trở lại. Nhưng phải mất ít nhất một vài tuần để thấy được kết quả rõ ràng.

Phải mất chín tháng để bụng bạn căng ra, chứa được một em bé đủ tháng, thì có nghĩa sẽ mất ít nhất thời gian đó để bụng bạn thu nhỏ trở lại. Tuy nhiên vẫn có nhiều cách để giúp mẹ sau sinh mổ lấy lại vóc dáng. Các cách này là gì?

Các cách làm nhỏ bụng và giảm mỡ sau sinh an toàn và hiệu quả:

1. Giảm mỡ bụng bằng rượu gừng và nghệ:

Giảm mỡ bụng bằng rượu gừng và nghệ

Đối với các mẹ sau sinh mổ, mỡ bụng luôn là nỗi ám ảnh, việc lấy lại vóc dáng lại càng khó khăn hơn do cản trở giảm cân từ vết mổ. Vì vậy, các phương pháp giảm béo bụng sau sinh phải đảm bảo được sự an toàn tuyệt đối với vết mổ, vì nếu sơ xuất, vết mổ có thể bị hở, nhiễm trùng, ảnh hưởng tới sức khỏe bà mẹ sau sinh.

Lựa chọn phương pháp giảm mỡ bụng từ tự nhiên bằng rượu gừng nghệ được coi là giải pháp tối ưu nhất cho chị em ngay sau khi sinh. Gừng, nghệ có tính nóng và chất oxy hóa, khi được massage trên bụng, rượu gừng sẽ thấm vào các lớp mỡ dưới bụng, giúp mô mỡ mềm ra, hóa lỏng và có thể đào thải dễ dàng qua mồ hôi.

Hơn nữa, khi massage, các mạch máu cũng được điều hòa, hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, tinh thần thư thái giúp chị em sau sinh mổ tự tin lấy lại được vòng hai thon gọn như mơ ước.

Nguyên liệu:

  • 1 hũ thủy tinh 5 lít
  • 1kg gừng
  • 1kg nghệ
  • Rượu trắng 3 – 4 lít.

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch gừng nghệ, cạo vỏ và giã nát.
  • Cho gừng nghệ đã giã nát vào hũ, đổ rượu cho ngập gừng, nghệ. Đậy nắp kín, để nơi thoáng mát và sử dụng sau 2 tháng.
  • Chất gingerol có trong gừng sẽ đốt nóng mỡ bụng và làm tiêu mỡ cục bộ. Rượu sẽ góp phần làm tăng hủy mỡ thừa ở bụng. Nghệ tái tạo làn da, giúp bụng săn chắc không bị nhăn nheo, nhão sau khi giảm cân.

2. Giảm mỡ bụng nhờ chườm muối:

Chườm muối nóng là một phương pháp giảm mỡ bụng sau sinh mổ hiệu quả được rất nhiều chị em áp dụng.

Giảm mỡ bụng nhờ chườm muối

Nguyên liệu:

  • 2 kg muối hột.
  • 1 bó lá ngải cứu to.
  • 5 củ gừng già.
  • 1 củ nghệ.
  • 1 quần jean vải đủ dày và không còn dùng đến.

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch và cắt khúc ngải cứu.
  • Xay nhỏ gừng và nghệ.
  • Cắt lấy 1 ống của quần jean sau đó khâu kín 1 đầu lại.
  • Cho muối, ngải cứu, gừng và nghệ vào chảo lớn đảo đều cho đến khi nóng già thì cho hỗn hợp vào ống quần đã chuẩn bị và buộc/khâu kín lại.
  • Để hỗn hợp nguội bớt và chườm lên bụng, khi chườm nhớ tránh vết mổ ra nhé.
  • 1 túi chườm muối nóng như vậy có thể tái sử dụng được nhiều lần trong 1 tuần. Khi cần dùng, bạn chỉ cần cho vào lò vi sóng quay nóng lên.

Lưu ý: Không chườm quá nóng hoặc giữ trên da quá lâu vì có thể gây bỏng. Thực hiện mỗi ngày 1 lần và mỗi lần từ 15 – 20 phút để đạt được hiệu quả giảm mỡ sau sinh tốt nhất.

3. Chế độ ăn uống hợp lý, khoa học để lấy lại vóc dáng:

Phương pháp giảm béo bụng sau sinh mổ vừa an toàn, vừa hiệu quả và có thể áp dụng ngay sau khi sinh mổ đó là có một thực đơn ăn uống khoa học. 

Chế độ ăn uống hợp lý, khoa học để lấy lại vóc dáng

Khi cho con bú, bạn cần có thêm nhiều năng lượng hơn để có thể đáp ứng được lượng sữa cũng như chất dinh dưỡng cho con. Tuy nhiên, không phải “no bụng” là có thể có đủ sữa cho con. Đôi khi nhồi nhét quá nhiều món giàu chất béo hoặc tinh bột chưa chắc đã tốt, mà còn ảnh hưởng rất nhiều đến vóc dáng. Vì vậy, một chế độ ăn uống khoa học luôn là lựa chọn tốt nhất để đảm bảo lượng sữa cho con và vóc dáng cho mẹ. 

  • Không nên ăn quá nhiều tinh bột: bổ sung lượng tinh bột vừa phải, tăng cường thêm thịt nạc, cá hoặc rau xanh trái cây. Các loại thực phẩm này sẽ cung cấp đủ vitamin, khoáng chất cho bạn mà không khiến bạn béo lên.
  • Tăng cường thêm nhiều rau xanh trái cây trong mỗi bữa ăn.
  • Ăn thịt nạc với lượng vừa phải, ăn thêm nhiều cá
  • Uống từ 2 – 3 lít nước trong ngày.
  • Các bác sĩ cũng khuyên rằng, mẹ càng cho con bú nhiều thì sẽ càng giảm cân nhanh và vòng 2 vì vậy cũng nhỏ gọn lại. Do sữa được tiết ra từ chính mỡ và máu của người mẹ, người mẹ càng cho con bú, mỡ thừa càng giảm bớt đi.

Với những bà mẹ không cho con bú sau sinh thì việc giảm cân sẽ trở nên dễ dàng hơn. Bạn hoàn toàn có thể thực hiện các phương pháp giảm béo bụng sau sinh nhanh bằng việc ăn kiêng lành mạnh, tốt cho sức khỏe và loại bỏ mỡ thừa vùng bụng.

  • Loại bỏ bớt tinh bột trong các bữa ăn
  • Ăn nhiều rau xanh, củ quả.
  • Ăn thịt nạc, cá.
  • Uống nhiều nước.
  • Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các phương pháp giảm cân bằng ăn uống như giảm cân với thức uống detox, giảm cân theo chế độ lowcarb…

Nỗi lo về sẹo sau sinh mổ?

Ngoài quan tâm đến vóc dáng thì việc làm phẳng, làm mờ vết sẹo sau sinh mổ cũng là nỗi lo không nhỏ của các chị em. Bởi khác với những vết sẹo nhỏ thông thường, sẹo sau sinh có thể dài từ 10-15 cm. Ngoài ra, kích thước sẹo lớn hay nhỏ cũng phụ thuộc vào cơ địa mỗi người, ảnh hưởng không nhỏ đến thẩm mỹ. 

Có không ít các phương pháp trị sẹo được chị em giới thiệu nhau, từ những cách dân gian đến sự can thiệp của bên thứ ba như tiêm Steroid, phẫu thuật thẩm mỹ, laser,… Tuy nhiên, đối với người có cơ địa sẹo lồi, sử dụng dao kéo để trị sẹo có thể sẽ là con dao hai lưỡi. Trên thế giới hiện nay,  việc sử dụng Gel trong điều trị sẹo đang trở nên phổ biến bởi những ưu điểm, tiện lợi của phương pháp này. Đặc biệt là đối với các chị em sau sinh mổ, một sản phẩm an toàn và hiệu quả lại càng quan trọng hơn. 

Vì sao Gel trị sẹo Dermatix Ultra lại luôn là sự lựa chọn hàng đầu và nhiều dược sĩ khuyên dùng?

1. Hiệu quả:

Hiệu quả sản phẩm đã được chứng minh qua hơn 40 nghiên cứu lâm sàng cho thấy hiệu quả nổi trội trong việc giúp làm phẳng, mềm, và mờ sẹo. Hơn nữa Dermatix Ultra còn có công thức tiên tiến mang tính đột phá với sự kết hợp giữa công nghệ CPX tiên tiến và Vitamin C ester độc đáo.

Công nghệ CPX – được biết đến là gel silicon tiên tiến nhất hiện nay, là lựa chọn hàng đầu trong phác đồ điều trị sẹo lồi, sẹo phì đại cho bệnh nhân Châu Á.

Vitamin C Ester: được xem là dẫn xuất đắt giá của Vitamin C, có khả năng thẩm thấu cao, bảo vệ da khỏi tia UVA, UVB đẩy nhanh quá trình mờ sẹo. Sự kết hợp của bộ đôi này là yếu tố quan trọng tác động tích cực đến quá trình cải thiện sẹo của bạn.

2. An toàn:

Qua nghiên cứu chứng minh cho thấy Dermatix Ultra không có tác dụng phụ, vì vậy an toàn để sử dụng cho cả trẻ em và phụ nữ đang cho con bú.

3. Tiện lợi:

Nếu một số sản phẩm khác thường được khuyên dùng ít nhất 3 lần/ngày, thì với Dermatix Ultra thì bạn chỉ cần sử dụng 2 lần/ ngày đã thấy được hiệu quả. Sản phẩm còn tiện lợi khi có thể sử dụng chung với mỹ phẩm hoặc kem chống nắng. Hơn nữa,  đặc tính khô nhanh, không nhờn dính còn tạo sự thoải mái khi sử dụng, đặc biệt là những phụ nữ sau sinh. 

Sử dụng Gel Dermatix Ultra thế nào để mang lại hiệu quả tốt nhất?

Sau sinh khoảng 2 – 6 tuần, vết mổ sau sinh vừa khép miệng, ngừng chảy dịch và lên da non, đây là thời điểm vàng để thoa Gel trị sẹo Dermatix Ultra. Gel sẽ giúp hạn chế hình thành sẹo ở mức tối đa, thu nhỏ diện tích vết sẹo và phòng ngừa sẹo phì đại. 

Mẹ không cần bôi thuốc quá nhiều, chỉ cần một lượng gel vừa đủ để che phủ vết sẹo và sử dụng sản phẩm Dermatix Ultra theo đúng phác đồ điều trị 2:2:1:

  • 2 tháng – Khoảng thời gian sử dụng tối thiểu giúp sản phẩm phát huy được hiệu quả cải thiện sẹo.
  • 2 lần mỗi ngày sáng và tối – Giúp đảm bảo gel silicon sẽ phát huy tác dụng trong việc bình thường hóa sản sinh collagen, ngăn ngừa hình thành sẹo lồi hoặc sẹo phì đại.
  • 1 sản phẩm Dermatix 15g là lượng dùng cần thiết tối thiểu cho 2 tháng điều trị sẹo, đảm bảo chi phí hợp lý và kinh tế cho các mẹ đang tìm kiếm một giải pháp điều trị sẹo thông minh và hiệu quả.

Dermatix Ultra nhập khẩu từ Hoa Kỳ với công nghệ trị sẹo bằng silicon tiên tiến nhất hiện nay, được minh chứng trên lâm sàng trong việc làm phẳng, mềm, mờ sẹo hiệu quả. Vậy nên mẹ hãy yên tâm dùng Gel Dermatix Ultra, sản phẩm sẽ giúp mẹ làm mờ sẹo lồi sau sinh mổ hiệu quả, không còn nỗi lo về sẹo và tận hưởng những phút giây hạnh phúc bên gia đình và bé yêu!

Dermatix Ultra làm phẳng, mềm, mờ sẹo

Hy vọng những kiến thức này có thể giúp ích cho các chị em và làm giảm bớt những nỗi lo âu sau sinh mổ.