Cách làm mờ sẹo bỏng hiệu quả sau 2 tháng

Hầu như ai cũng đều có những vết thương do bỏng gây ra ít nhất một lần trong đời. Những vết bỏng không chỉ gây ngứa rát, đau đớn mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến thẩm mỹ của bạn. Nếu đang gặp phải tình trạng này, hãy điểm qua các cách làm mờ sẹo bỏng hiệu quả chỉ sau 2 tháng dưới đây nhé! 

Sẹo bỏng hình thành thế nào? 

Bỏng là tình trạng da và niêm mạc bị tổn thương do tiêp xúc với nguồn nhiệt chênh lệch. Sẹo bỏng dù nặng hay nhẹ thì quan trọng nhất vẫn là phải có phương pháp điều trị sớm và đúng cách để hạn chế ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như thẩm mỹ.  

Trên thực tế, bỏng có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau như bỏng dầu mỡ khi nấu ăn, bỏng bô xe, bỏng nước sôi,… phần lớn là do sinh hoạt và chấn thương trong công việc. Tuy không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe nhưng nếu không được khắc phục kịp thời, những vết bỏng thường sẽ rát và phồng rộp, tạo thành sẹo xấu gây mất thẩm mĩ cho làn da của chúng ta. 

Hiện có rất nhiều cách trị sẹo bỏng khác nhau trên thị trường, tuy nhiên, kết quả điều trị tốt hay không còn phụ thuộc rất nhiều vào tình trạng thực tế của vết bỏng và cơ địa mỗi người. Chính vì vậy trước khi quyết định áp dụng bất cứ phương pháp chữa trị nào, bạn hãy tìm hiểu kỹ tình trạng của bản thân và tham khảo ý kiến của bác sĩ có chuyên môn để đưa ra lựa chọn tốt nhất.  

phuong-phap-tri-bong
Hãy tìm hiểu kỹ tình trạng của bản thân và tham khảo ý kiến của bác sĩ để đưa ra phương pháp trị bỏng phù hợp nhất 

Chăm sóc vết thương và cách làm mờ sẹo bỏng 

  • Laser  

Tia laser là phương pháp được nhiều chuyên gia tin dùng nhằm giảm sự căng cứng và cải thiện tình trạng tấy đỏ của sẹo bỏng. Thông thường, để thấy được kết quả khả quan, việc điều trị sẹo bằng laser cần được thực hiện nhiều lần và mất nhiều thời gian chờ đợi. Bên cạnh đó, việc chăm sóc và bảo vệ da cũng cần được đặc biệt quan tâm. 

  • Tiêm steroid 

Thuốc tiêm steroid (corticosteroid) được sử dụng chủ yếu để điều trị sẹo lồi do bỏng. Ngoài hiệu quả làm mềm và thu nhỏ vết sẹo, cách làm mờ sẹo này cũng có thể giúp giảm các triệu chứng thông thường như đau và ngứa ở vết thương.  

  • Miếng dán trị sẹo 

Miếng dán trị sẹo là những tấm gel silicon mỏng được sử dụng trực tiếp lên vết thương, giúp hạn chế cảm giác đau rát, ngứa ngáy. Tuy nhiên, để sản phẩm đạt hiệu quả tối đa, cần dùng miếng dán liên tục trong khoảng 6 – 12 tiếng, điều này ít nhiều mang đến cảm giác khó chịu, và mất thẩm mỹ.  

  • Chiết xuất hành tây  
cach-lam-mo-seo-bong-bang-chiet-xuat-hanh-tay
Nhiều người cho rằng chiết xuất hành tây hỗ trợ cải thiện sẹo, nhưng vẫn chưa có bằng chứng khoa học cụ thể

Một trong những cách làm mờ sẹo bỏng phổ biến hiện nay là các sản phẩm có chiết xuất hành tây. Một số bài viết cho thấy rằng chiết xuất hành tây nguyên chất không chỉ giúp cải thiện kết cấu, độ mềm mại, giảm mẩn đỏ mà còn hỗ trợ làm mờ sẹo chỉ sau 4 tuần. Tuy nhiên, thực tế hiệu quả của chiết xuất hành tây đối với việc điều trị và ngăn ngừa sẹo vẫn cần thêm bằng chứng khoa học để chứng minh. Mặt khác, khi sử dụng các sản phẩm chiết xuất từ hành, đòi hỏi phải mát xa để đảm bảo gel được thẩm thấu, tuy nhiên chúng ta vẫn cảm giác nhờn dính, khó chịu và không thể dùng chung với các mỹ phẩm do dễ bị vón cục. 

  • Gel silicone 

Trong tất cả các phương pháp điều trị sẹo bỏng tại nhà, silicone được xem là hiệu quả nhất và được nhiều dược sĩ khuyên dùng. Các nghiên cứu trong 20 năm qua đã cho thấy rằng silicone có hiệu quả điều trị sẹo cao, dễ sử dụng và ít gây đau đớn hay ảnh hưởng tác dụng phụ. 

cach-lam-mo-seo-bong-bang-dermatix
Dermatix® Ultra – Sản phẩm làm mờ sẹo bỏng từ Mỹ 

Chuyên gia trị sẹo số 1 Việt Nam – Dermatix® Ultra, sản xuất tại Mỹ – không chỉ giúp làm phẳng, mềm và mờ sẹo bỏng một cách hiệu quả, mà còn mang lại hiệu quả điều trị tốt các loại sẹo khác nhau:   

  • Làm mờ sẹo bỏng bằng silicone gel với công nghệ CPX tiên tiến giúp gel thẩm thấu nhanh qua da, không gây nhờn dính, không cần mát xa và dễ dàng sử dụng cùng mỹ phẩm. 
  • Thành phần có Vitamin C Ester độc đáo với độ pH trung tính, không gây kích ứng, thấm nhanh qua da chuyển đổi thành Vitamin C, bảo vệ sẹo dưới tác hại của UVA, UVB và làm mờ sẹo bỏng tốt hơn, nhất là những vết sẹo sậm màu. 

Hướng dẫn sử dụng:  

  • Sử dụng sản phẩm 10 – 14 ngày sau khi vết thương lên da non, đây là thời gian “vàng” để da và các tế bào hồi phục một cách tốt nhất, giúp quá trình mờ sẹo bỏng diễn ra thuận lợi. 
  • Liều lượng: 2 lần/ngày, liên tục trong 2 tháng sẽ có thể thấy hiệu quả rõ rệt. Đối với các vết sẹo lâu năm thời gian sản phẩm phát huy tác dụng có thể lâu hơn, kéo dài từ 3 – 6 tháng. 
  • Quy trình 3 bước: vệ sinh sạch sẽ xung quanh vết thương, lau khô da và thoa một lượng gel cỡ “hạt đậu” lên vết sẹo bỏng. 

* Lưu ý: Hiệu quả cải thiện có thể khác nhau tuỳ theo cơ địa từng người và mức độ nặng nhẹ của từng vết sẹo. 

Tuy không có cách nào để loại bỏ sẹo hoàn toàn nhưng hiện nay, với sự phát triển về công nghê, nhiều phương pháp điều trị đã được đưa vào quy trình nghiên cứu, giúp làm mờ sẹo bỏng hiệu quả, với những ưu và nhược điểm riêng. 

Nhìn chung, quá trình cải thiện, làm mờ sẹo bỏng cần có sự can thiệp kịp thời và đúng cách.  

cach-tri-seo-bang-dermatix
Hãy lựa chọn sản phẩm cẩn thận để sở hữu làn da mịn màng, không tỳ vết

Tìm mua sản phẩm Dermatix® Ultra tại các nhà thuốc gần nhất hoặc đặt hàng online Dermatix® Ultra tại website ngay hôm nay để điều trị sẹo kinh tế, kịp thời, hiệu quả! 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.