Cách trị sẹo thâm từ thiên nhiên hiệu quả 100%

Mẹo làm mờ vết sẹo thâm hiệu quả hay cách làm mà chúng tôi giới thiệu đến các bạn sau đây đã được rất nhiều người tin dùng và họ đều công nhận rằng chúng thực sự hiệu quả đối với sẹo lồi, sẹo lõm, sẹo thâm mụn, so bỏng bô xe.

Với những nguyên liệu giá rẻ và dễ kiếm như: chanh, dưa chuột, lô hội… bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng chúng để trị các vết sẹo lồi, sẹo lõm, sẹo bỏng.

Những vết sẹo thâm trên mặt, sẹo thâm do mụn trứng cá hay sẹo thâm do chấn thương để lại tuy không ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe nhưng lại làm mất đi vẻ đẹp thẩm mĩ khiến bạn tự ti trong giao tiếp.

Sẹo thâm là gì?

Sẹo thâm hay còn được gọi với tên tiếng anh là Hyperpigmentation scars.

Sẹo thâm là kết quả của quá trình tự làm lành của các tế bào da khi bị tổn thương do một số nguyên nhân sau:

  • Vết thương trầy xước

  • Vết bỏng

  • Do mụn

  • Bệnh thủy đậu

  • Hoặc lớp thượng bì, trung bì hoặc lớp sâu hơn của mô da bị phá vỡ

Quá trình hình thành sẹo thâm còn tùy thuộc vào những yếu tố như: độ tuổi, màu gia, cơ địa từng người, sức khỏe mà tốc độ tạo sẹo thâm lại khác nhau.

Nếu không có sự chăm sóc và chữa trị vết sẹo một cách hợp lý thì sẽ làm cho vết sẹo dễ dàng tạo thành vết thâm trên vùng da bị tổn thương.

Cách phòng ngừa và trị sẹo thâm lâu năm bằng tự nhiên :

Để phòng tránh những vết sẹo thâm hình thành bạn nên chú ý đến những điều sau đây:

  • Luôn giữ ẩm cho vùng da bị vết sẹo bằng sách sử dụng một số loại thuốc mỡ bôi lên vết thương

  • Tránh ánh nắng mặt trời đối với những vết sẹo mới vừa hình thành, vì da non rất nhạy cảm với ánh mặt trời

  • Khâu may những vết thương hở với những vết thương có diện tích rộng và sâu, để tránh vết thương bị nhiễm trùng

  • Không sử dụng những loại gel trị sẹo bừa bãi vì bạn cần nắm rõ từng công dụng cũng như chức năng của từng loại gel trị sẹo

Cách trị sẹo thâm nhanh nhất tại nhà:

Dưới đây là những cách trị sẹo thâm nhanh nhất tại nhà từ các nguyên liệu thiên nhiên. Những vết sẹo thâm có thể được “đánh bay” khi bạn thực hiện những cách làm dưới đây.

Cách làm mờ vết sẹo thâm lâu năm bằng chanh

Chanh chứa axit alpha hydroxy (AHA) giúp loại bỏ các tế bào da chết, giúp các tế bào mới phát triển và mang lại tính đàn hồi cho da.

Axit trong chanh là một chất tẩy trắng tự nhiên, nó có thể giúp làm sáng các vết sẹo. Nếu bạn có 1 vết sẹo sẹo thâm, bạn cũng có thể dùng hỗn hợp này để làm mờ vết sẹo nhé.

  • Hãy chắc chắn rằng các vết sẹo và khu vực xung quanh được làm sạch triệt để.

  • Đặt 1 muỗng cà phê nước cốt chanh lên một miếng bông cotton.

  • Chà bóng bông trên vùng sẹo.

  • Hãy để nó trong khoảng 10 phút và sau đó rửa sạch.

  • Nước chanh có thể làm cho làn da bạn nhạy cảm với ánh sáng, vì vậy đừng quên việc dùng kem chống nắng bất cứ nơi nào khi đi ra ngoài.

Mẹo làm mờ vết sẹo thâm lâu năm với mật ong

Mật ong cũng có thể được sử dụng để làm mờ những vết sẹo thâm lâu năm. Nó là một loại kem dưỡng ẩm tự nhiên có hiệu quả trong việc điều trị các vết thương và kích thích tái tạo mô.

Mẹo làm mờ vết sẹo thâm lâu năm bằng hỗn hợp mật ong và bột baking soda.

  • Trộn 2 muỗng canh mật ong nguyên chất với 2 muỗng canh baking soda.

  • Massage 3 phút.

  • Đặt một chiếc khăn nóng trên khu vực bị vẹo.

  • Khi chiếc khăn đã nguội, dùng nó để lau sạch vùng đó.

  • Quá trình này khá lâu dài và có thể mất đến vài tháng trước khi bạn bắt đầu thấy bất kỳ kết quả.

Cách trị sẹo thâm trên mặt bằng nha đam:

Đặc tính chống viêm của lô hội hay nha đam giúp làm giảm kích ứng da và giúp loại bỏ da chết từ vết thương, làm đẹp da hiệu quả.

Lô hội cũng có thể làm giảm bớt sưng, giúp tái tạo các tế bào da bị hư hỏng và củng cố các tế bào da mới được sản xuất. Đây không chỉ là cách trị mờ vết sẹo thâm trên mặt mà còn là cách làm đẹp da rất tốt đấy.

Tinh chất lô hội có thể được tìm thấy trong nhiều hình thức bao gồm gel, thuốc mỡ, và cream.

Bôi và massage lô hội trực tiếp lên mô sẹo thâm nhiều lần trong ngày để có một kết quả tốt nhé.

Cách trị sẹo thâm tại nhà bằng rau má:

Rau má có vị đắng tính mát, trong Đông Y rau má thường dùng để giải nhiệt, thanh lọc cơ thể.

Ngoài ra, rau má cũng chứa một vài hoạt chất đặc biệt có thể giúp điều trị các chứng sẹo thâm rất hiệu quả.

Cách trị sẹo thâm tại nhà bằng rau má rất đơn giản, bạn chỉ cần rửa sạch rau má rồi giã nhỏ, lấy nước cốt của rau. Sau đó bạn dùng tăm bông hoặc bông gòn thấm nước rau má rồi chấm lên vùng da có sẹo. Mát xa nhẹ nhàng rồi để khoảng vài phút cho da khô và rửa lại bằng nước ấm.

Bạn nên thực hiện cách làm này tuần hai lần và làm từ 7-10 ngày sẽ cho một kết quả nhanh nhất.

Ngoài ra, bạn cũng có thể trộn nước cốt rau má với sữa chua để làm mặt nạ đắp. Cách này vừa giúp lỗ chân lông thông thoáng, vừa cải thiện sắc tố da và xóa mờ các vết sẹo cứng đầu.

Làm mờ sẹo thâm ở chân bằng ngải cứu

Không ai nghĩ loại rau rẻ tiền này lại có một công dụng vô cùng đặc biệt đối với các vết sẹo như thế. Nhưng mới đây, một công bố khoa học đã chứng minh điều đó là sự thật.

Các hoạt chất trong ngải cứu có tác dụng làm tăng tuần hoàn máu, giúp làn tan máu đông, máu cục do đó nó sẽ làm mờ các vết thâm ở chân của bạn một cách dễ dàng.

Ngoài ra, chất tanin trong ngải cứu đóng vai trò là chất kháng viêm, kháng khuẩn tốt sẽ giúp bạn điều trị được vết thương ngoài da như mụn trứng cá, mụn nước nhỏ, phòng tránh việc bị viêm da tăng sức đề kháng cho da.

Chính điều đó sẽ ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm tái phát, giúp các mô da được mềm và dần tái sinh để phục hồ các mô da chết.

Cách làm mờ vết sẹo thâm ở chân với ngải cứu cũng vô cùng đơn giản, chỉ cần đun thật sôi để ngải cứu chín nhừ, tiết hết các hoạt chất ra.

Sau đó, vớt bỏ xác ngải cứu rồi để nước thật nguội. Mỗi tối và sáng, bạn nên dùng nước này thoa đều lên vùng da bị thâm ở chân.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng nước cốt ngải cứu đậm đặc để rửa mặt bằng cách thoa lên da mặt rồi để tầm 20 phút và rửa mặt sạch bằng nước ấm cũng được.

Cách trị sẹo thâm nhanh nhất bằng chuối

Cách sử dụng chuối để làm trị sẹo thâm nhanh cũng đơn giản bạn chỉ cần nghiền nát một quả chuối sau đó, thoa kem chuối lên mặt và để trong khoảng 7 phút rồi rửa sạch với nước.

Thực hiện 2-3 lần/tuần sẽ giúp bạn trị các vết sẹo thâm nhanh nhất nhé.

Mẹo làm mờ sẹo thâm bằng tỏi:

Dù tỏi có mùi khó chịu, nhưng tính kháng khuẩn và hàm lượng lưu huỳnh cao trong tỏi lại là phương thuốc điều trị các loại mụn nhanh, hiệu quả.

Bên cạnh đó, tỏi còn có khả năng kháng sinh, kháng nấm, sát khuẩn và làm lành da.

Để khôi phục làn da láng mịn, bạn có thể cắt đôi tép tỏi và dùng mặt trong chà xát lên nốt mụn. Thực hiện trong vòng từ 5 đến 10 phút trước khi rửa sạch. Lặp lại mẹo làm mờ sẹo thâm này vài lần trong ngày nhé.

Bạn cũng có thể ăn 1 đến 2 tép tỏi sống mỗi ngày khi đói bụng giúp cơ thể thải loại độc tố trong máu, nhờ đó các vết mụn nhọt mau lành và không để lại sẹo thâm.

Cách làm mờ sẹo thâm nhanh bằng sữa tươi:

Sữa tươi là một trong những thần dược làm đẹp giúp bạn có được làn da mịn màng, mềm mại, tươi sáng và nó còn đặc biệt có công dụng hiệu quả trong việc làm mờ vết sẹo thâm, tái tạo vùng da sẹo trở nên mịn màng, tươi tắn hơn.

Hãy kiên trì massage sữa tươi mỗi ngày trên vùng da sẹo thâm. Để tăng thêm hiệu quả, bạn có thể kết hợp sữa tươi với mật ong, chanh, bột yến mạch, dầu ô liu, dầu dừa,… để có một cách làm mờ sẹo thâm nhanh và hiệu quả nhất.

Cách trị vết thâm trên mặt bằng khoai tây:

Cách trị vết thâm trên mặt bằng khoai tâyCách trị vết thâm trên mặt bằng khoai tây

Khoai tây từ lâu đã được biết đến với công dụng làm đẹp ra rất hiệu quả, thành phần đặc biệt có trong khoai tây có tác dụng điều trị mờ sẹo thâm, tái tạo tế bào da, giúp vùng da bị sẹo trở nên sáng hơn, mịn hơn.

Với các trị vết sẹo thâm trên mặt bằng khoai tây thì cũng đơn giản, bạn phải cần rửa sạch củ khoai tây, gọt vỏ, ép lấy nước rồi dùng bông tẩy sang thấm và đắp lên vết sẹo 30 phút.

Sau đó, rửa sạch lại với nước ấm hoặc cũng có thể thái lát mỏng và đắp lên vùng da sẹo thâm, khoảng 10 phút sau thay lại bằng một lớp khác và rửa sạch bằng nước ấm nhé.

Cách làm giảm vết thâm trên mặt bằng trứng gà

Cách làm giảm vết thâm trên mặt bằng trứng gàCách làm giảm vết thâm trên mặt bằng trứng gà

Bạn đã từng sử dụng lòng trắng trứng gà để làm mặt nạ dưỡng da trắng mịn? Vậy hãy sử dụng thực phẩm này để làm giảm vết thăm trên mặt nhé.

Cách thức thực hiện bài thuốc làm giảm vết thâm này cực đơn giản:

  • Dùng lòng trắng trứng gà, đánh bông lên rồi thoa lên vùng da bị sẹo. Để qua đêm, sáng dậy rửa sạch

  • Kiên trì thực hiện mỗi ngày trong khoảng 1 tuần bạn sẽ thấy kết quả thật rõ nét, không những thế vùng da mụn còn sáng đẹp hẳn lên nữa đấy.

Bên trên là 10 cách trị sẹo thâm nhanh nhất tại nhà mà chị em phụ nữ có thể tham khảo để có thêm kinh nghiệm trong việc chăm sóc vẻ đẹp và tạo nên sự tự tin, quyến rũ cho chính mình.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng kèm theo gel Dermatix Ultra để bôi lên vùng vết thâm đó nhé. Vì hoạt chất trong gel Dermatix Ultra rất hiệu quả trong việc điều trị vết thâm.

Dermatix hy vọng bạn sử dụng những cách làm mờ vết sẹo thâm hiệu quả ở trên một cách đúng đắn để đem lại một làn da sáng mịn nhé.

Xem thêm: https://dermatix.com.vn/blog/cach-tri-vet-seo-loi-hieu-qua-nhanh/