Cách trị sẹo thâm ở chân xóa sẹo nhanh chóng

Không dám diện những chiếc váy ngắn cá tính, hay phải chối từ những chiếc quần short năng động, tất cả là vì những đốm sẹo thâm xấu xí hiện hữu trên đôi chân của bạn. Làm thế nào để xóa sẹo thâm ở chân đơn giản và an toàn? Đọc bài viết ngay!

1. Sẹo thâm (hay sẹo bị thâm) là gì?

Thâm là đặc trưng của sẹo. Khi một tổ chức nào của cơ thể sau khi bị tổn thương cũng diễn ra quá trình hình thành vết thương. Sẹo được hình thành trong quá trình này. Sẹo có nhiều đặc trưng như đỏ, thâm, ngứa, đau, lồi…Trong những đặc trưng này, thâm là vấn đề nhiều quan ngại nhất. Sẹo thâm gây mất thẩm mỹ, khiến người bị sẹo vô cùng tự ti.

Có nhiều nguyên nhân gây nên sẹo thâm như bị thủy đậu, vết thương sau tai nạn, bỏng da, côn trùng cắn… Sau khi bị thương, các thành tố da dễ bị xáo trộn, khiến tăng sinh sắc tố melanin. Thêm vào đó, trong quá trình liền sẹo, lớp da non nhạy cảm không được che chắn bảo vệ trước ánh nắng mặt trời nên dễ bị sẫm màu.

Sẹo thâm có thể xuất hiện ở bất kỳ vị trí nào trên cơ thể như mặt, tay chân, hông, bụng….

2. Cách trị sẹo thâm ở chân lâu năm hiệu quả bằng các phương pháp thiên nhiên

Trị sẹo thâm ở chân bằng nghệ

Nghệ được biết đến là loại dược liệu tự nhiên có nhiều công dụng đối với sức khỏe như trị đau dạ dày, dưỡng da, trị sẹo… Trong nghệ chứa curcumin giúp kháng viêm, ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập vào vết thương. Nghệ có tác dụng kích thích tái tạo tế bào da, loại bỏ dần dần những tế bào rối loạn hắc sắc tố melanin, thay thế bằng những tế bào da đều màu hơn. Từ đó hỗ trợ hiệu quả trong việc giảm thâm sẹo.

Cách trị sẹo thâm bằng nghệ rất đơn giản:

  • Bạn đem nghệ tươi đi rửa sạch, gọt vỏ rồi giã hoặc xay nhuyễn, chắt lấy nước cốt.

  • Vệ sinh sạch sẽ vùng da chân bị sẹo thâm, thoa nước cốt nghệ lên vết sẹo, đồng thời massage nhẹ nhàng cho da trong khoảng 1 – 2 phút.

  • Sau đó, để nghệ khô tự nhiên trên da trong khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước sạch.

  • Thực hiện đều đặn 2 lần/ngày vào buổi sáng và tối.

Tuy nhiên, trị sẹo thâm bằng nghệ cũng có những nhược điểm nhất định như dễ gây bào mòn da, khiến da dễ bắt nắng. Nghệ cũng dễ gây kích ứng đối với da nhạy cảm. Để khắc phục bạn nên che chắn kỹ càng vùng da bị sẹo, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng để việc điều trị được hiệu quả. Đồng thời, nếu da bạn thuộc loại da nhạy cảm thì không nên sử dụng nghệ để điều trị sẹo thâm.

Xóa sẹo thâm ở chân bằng mật ong

Mật ong là nguyên liệu làm đẹp không còn xa lạ gì đối với các chị em. Trong mật ong chứa một hàm lượng lớn chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất tốt cho da. Nó giúp tăng tốc quá trình chữa lành tế bào da, góp phần phục hồi vết thương nhanh hơn. Bên cạnh đó, mật ong có công dụng tẩy tế bào chết rất hữu hiệu. Khi thoa mật ong vào những vết sẹo thâm, mật ong giúp đẩy nhanh quá trình tái tạo tế bào mới và đồng thời loại bỏ những tế bào thâm sạm khiến vùng da bị sẹo trông sáng và đều màu hơn.

Cách trị sẹo thâm ở chân bằng mật ong:

  • Vệ sinh sạch sẽ và lau khô vùng da bị sẹo thâm.

  • Lấy một lượng mật ong vừa đủ thoa lên vết sẹo thâm và massage trong vòng 1-2 phút.

  • Để yên trong vòng 10-15 phút để dưỡng chất trong mật ong thẩm thấu qua da.

  • Sau đó rửa lại bằng nước sạch.

  • Dùng hằng ngày vào buổi sáng hoặc tối để đạt kết quả như ý.

Nhược điểm của phương pháp này là mật ong chỉ có tác dụng trên bề mặt vết sẹo, không thể thẩm thấu sâu hơn vào da. Trong mật ong cũng chứa các tạp chất khác như nhựa cây, các chất tương tác… dễ gây kích ứng, không tốt cho da, đặc biệt là da nhạy cảm.

Dùng nước cốt chanh tươi trị sẹo thâm ở chân

Axit citric và Vitamin C trong chanh giúp kháng viêm, chống oxy hóa, ngăn ngừa sự hình thành và tiến triển của sẹo. Chanh cũng có tác dụng giúp làm sáng da từ sâu bên trong, góp phần trị sẹo thâm hữu hiệu. Bên cạnh đó, chanh có tính sát khuẩn cao, giúp ngăn ngừa những vi khuẩn có hại thâm nhập vào sẹo thâm, hạn chế tình trạng viêm nhiễm hay ngứa ngáy khó chịu.

Cách trị sẹo thâm ở chân bằng chanh:

  • Rửa sạch chanh rồi bỏ hạt, vắt lấy nước cốt.

  • Vệ sinh bề mặt da có sẹo thâm bằng nước, lau khô bằng khăn mềm.

  • Thoa nước cốt chanh lên vùng da có sẹo thâm và massage nhẹ nhàng cho đến khi khô.

  • Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần.

Tuy chanh có nhiều ưu điểm trị sẹo thâm là vậy, nhưng nó cũng tồn tại một số nhược điểm như vitamin C chứa trong chanh dễ bị oxy hóa, dẫn đến tình trạng nặng thêm sắc tố cho da; hay vùng da trị sẹo bằng chanh dễ bị bắt nắng, khiến tình trạng sẹo trở nên tồi tệ hơn.

Nha đam có tác dụng trị thâm sẹo ở chân

Nha đam là nguyên liệu tuyệt vời được ứng dụng rất nhiều trong các loại mỹ phẩm dưỡng da nhờ vào tác dụng tăng độ đàn hồi cho da, cung cấp các khoáng chất và vitamin nuôi dưỡng da từ bên trong, kích thích sản sinh tế bào mới thay thế tế bào sậm màu ở mô sẹo. Nha đam cũng chứa nhiều chất kháng viêm, chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa sự phát triển của sẹo.

Cách trị sẹo thâm bằng nha đam:

  • Bỏ vỏ nha đam, lấy phần thịt bên trong rửa sạch và xay nhuyễn.

  • Làm sạch, lau khô vùng da cần điều trị..

  • Lấy phần gel nha đam vừa xay nhuyễn thoa lên những đốm sẹo thâm, đồng thời masage nhẹ nhàng cho dưỡng chất thấm đều.

  • Để khô tự nhiên sau đó rửa lại với nước sạch.

  • Thực hiện đều đặn mỗi ngày một lần.

Khi trị sẹo thâm bằng nha đam bạn cũng cần lưu ý rằng cơ địa da của mình có phù hợp với phương pháp này hay không. Không ít trường hợp chị em dùng nha đam trị sẹo gây kích ứng, để lại hậu quả là vết sẹo không những không được trị khỏi mà còn trở nên tồi tệ hơn.

Ngoài các nguyên liệu kể trên, bạn cũng có thể trị sẹo thâm bằng các liệu pháp thiên nhiên khác như rau má, cà chua, hành tây đỏ, vitamin E… Nhìn chung những phương pháp này khá an toàn và tiết kiệm. Tuy nhiên, chúng chi có tác dụng đối với các vết sẹo nhỏ và còn mới (dưới 1 năm), hiệu quả cũng khá chậm, đôi khi là không có tác dụng (tùy cơ địa).

Đối với các vết sẹo thâm lớn hơn và lâu năm hơn, bạn cần một loại thuốc chuyên điều trị sẹo như Dermatix Ultra.

Thuốc trị sẹo Dermatix Ultra

Dermatix Ultra – với công thức xử lý sẹo tiên tiến, đặc biệt hiệu quả làm mờ sẹo thâm.

Tác dụng chính của Dermatix Ultra là giúp làm phẳng, mềm, và mờ sẹo do có sự kết hợp bởi 2 thành phần chính: công nghệ CPX tiên tiến hay chính là gel silicon tiên tiến nhất hiện nay, và Vitamin C Ester độc đáo.

Thành phần thứ 2 có trong Dermatix Ultra là Vitamin C Ester – tiền Vitamin C. Vitamin C có vai trò quan trọng trong việc chống lại tia UVA & UVB nhưng lại có khuyết điểm là dễ bị oxy hóa dưới nhiệt độ & ánh sáng, và dễ gây kích ứng cho da. Với thành phần tiền Vitamin C trong Dermatix Ultra có đặc tính ổn định như không bị oxy hóa, không bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ hay ánh sáng mặt trời, và nó sẽ thẩm thấu nhanh để chuyển hóa thành Vitamin C tại lớp trung bì, từ đó phát huy tác dụng giúp chống lại tia UVA và UVB, giảm sự tăng sắc tố, và do đó giúp vết sẹo tiệp màu với vùng da xung quanh. Từ đó Dermatix không những giúp làm PHẲNG, và MỀM, mà còn giúp làm MỜ sẹo.

Ưu điểm khi sử dụng Dermatix Ultra là sản phẩm có tính an toàn cao, không có tác dụng phụ kể cả đối với phụ nữ mang thai và trẻ em. Đã có nhiều minh chứng lâm sàng cho điều này. Kem thẩm thấu nhanh khi bôi và không gây nhờn rít, bạn có thể dễ dàng sử dụng chung với các loại mỹ phẩm khác. Đặc biệt, hiệu quả của Dermatix thể hiện rõ rệt chỉ sau 8 tuần sử dụng sản phẩm. Đây cũng là sản phẩm được dược sĩ khuyên dùng nhiều nhất.

Trong quá trình điều trị sẹo thâm với Dermatix Ultra, bạn cũng cần lưu ý:

  • Không để vùng da điều trị tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

  • Kiên trì sử dụng sản phẩm để nhận hiệu quả như mong muốn.

  • Bổ sung các thực phẩm chứa vitamin E, C kích thích cơ thể tái tạo collagen.

  • Uống nước đầy đủ, tránh tình trạng khô da.

Với Dermatix Ultra, bạn sẽ sớm sở hữu cho mình một đôi chân không sẹo thâm, tự tin diện những bộ cánh gợi cảm, những bộ đồ năng động mà không còn phải e dè như khi còn sẹo.

Hy vọng những chia sẻ trên đây đã giúp ích được đến bạn. Cảm ơn bạn đã đón đọc.