Cách trị sẹo cần biết trước khi sẹo phát triển

Ngoài các phương pháp làm mềm sẹo từ thiên nhiên thì bạn có thể sử dụng thuộc trị sẹo Dermatix Ultra hỗ trợ làm mềm sẹo trước khi sẹo phát triển khiến bạn sẽ khó điều trị hơn.

Sẹo mới hình thành thì các tế bào sừng cũng như các sợi collagen vẫn còn ít, hoàn toàn có thể điều tiết được bằng thuốc tiêm corticoid, thuốc bôi, băng ép, tác động bằng laser… Đồng thời, tuần hoàn máu vẫn chưa biến đổi nhiều so với vùng da gốc, khả năng phục hồi lên đến 80% chỉ trong một thời gian ngắn.

Do đó, việc điều trị sẹo không đơn giản chỉ là vài tuần mà có thể phải cần vài tháng vì cần phải tấn công sẹo theo nhiều hướng như:

Giảm sự phát triển quá mức của các mô sợi dẫn đến sẹo lồi: quá trình này cần tới hoạt chất Allium Cepa có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm, làm giảm sự phát triển quá mức của các mô sợi dẫn đến sẹo lồi của vết thương sâu.

Cách làm mờ sẹo bằng phương pháp làm mềm mô sẹo:

Chất MPS sẽ giúp tái tạo sợi mô, gia tăng sự tổng hợp hyaluronic, gia tăng lưu lượng máu, đẩy mạnh cung cấp oxy và chất dinh dưỡng, giúp nhanh chóng làm mềm các mô sẹo và ngăn ngừa sự tích tụ của các sợi mô, đồng thời nới lỏng mô kết nối.

Phục hồi da tổn thương: chất Allantoin giúp giảm sưng đỏ giúp tái tạo tế bào da, phục hồi nhanh làn da bị tổn thương, giảm ngứa và giúp da mềm mịn.

Làm mềm sẹo bằng tinh dầu hoa Oải Hương
Một làn da sáng láng luôn là mơ ước của chị em

Làm mờ sẹo bằng phương pháp làm mềm da:

Các thành phần tự nhiên như Aloe Vera, vitamin B3 và vitamin E sẽ giúp giữ ẩm, bảo vệ vùng da bị rạn khỏi tia cực tím, làm sáng da và giảm quá trình lão hóa da, giúp da trở về trạng thái mềm mại và tự nhiên.

Cách không để lại sẹo bằng nguyên liệu thiên nhiên:

Nước cốt chanh giúp làm mềm sẹo:

Nước cốt chanh có chứa rất nhiều axit citric – chất tẩy trắng tự nhiên giúp làm mềm sẹo thâm hiệu quả.

Bạn chỉ cần lấy nước cốt chanh pha loãng với nước theo tỉ lệ 1:1, dùng bông nhúng vào hỗn hợp rồi thoa đều lên vùng da có sẹo.

Đợi đến khi nước chanh khô lại trên da thì rửa sạch lại với nước mát.Nước chanh không chỉ làm mềm sẹo mà còn giúp se khít lỗ chân lông khá hiệu quả.

Tuy nhiên, hãy nhờ sử dụng kem chống nắng vì chanh làm da bạn nhạy cảm và dễ bắt nắng hơn.

Làm mềm sẹo bằng nước cốt chanh

Mềm sẹo cực nhanh nhờ dưa chuột:

Bạn nghiền nát dưa chuột, dùng bông tẩy trang thấm nước dưa chuột rồi để vào tủ lạnh trong vòng 15 – 20 phút.

Sau khi rửa sạch mặt, và thấm khô nước với khăn bông mềm, bạn dùng bông thấm nước dưa chuột đắp trực tiếp lên da mặt. Nước dưa chuột sẽ làm mờ sẹo thâm, đồng thời dưỡng da bạn trắng sáng, mềm mại hơn.

Chỉ sau khoảng một tuần áp dụng liên tục, bạn sẽ cảm nhận sự khác biệt của làn da.

làm mềm sẹo tự nhiên với dưa chuột

Đánh bay sẹo nhờ mật ong:

Mật ong có chứa chất chống oxy hóa, chống khuẩn. Nó là một loại kem dưỡng ẩm tự nhiên, hiệu quả trong việc điều trị các vết thương và kích thích tái tạo mô.

Hãy trộn hai thìa cà phê mật ong nguyên chất với hai thìa bột baking soda. Sử dụng hỗn hợp đó massage trong 3 phút rồi đặt một chiếc khăn nóng lên vết sẹo, khi khăn nguội thì nhấc ra lau sạch.

Phương pháp này cũng rất phù hợp với sẹo do mụn trứng cá để lại.

làm mềm sẹo tự nhiên với mật ong

Làm mềm sẹo bằng thuốc hỗ trợ trị sẹo:

Ngoài các phương pháp từ thiên nhiên thì bạn có thể sử dụng gel Dermatix Ultra hỗ trợ điều trị hiệu quả trên các loại sẹo gây ra do nhiều nguyên nhân khác nhau: gây ra do phẫu thuật, bỏng, vết cắt, vết cào xước, côn trùng cắn,..Dematix Ultra Gel cũng giúp làm giảm ngứa và đau.

Đây là sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ tại Mỹ, nổi bật với 4 ưu điểm vượt trội: hiệu quả, an toàn, tiện lợi, và kinh tế.

  • Hiệu quả: Giúp làm phẳng, mềm và mềm sẹo sau 8 tuần sử dụng.

  • An toàn: Không có tác dụng phụ, sử dụng được cho cả trẻ em.

  • Tiện lợi: Thấm và khô nhanh sau 1-2 phút, chỉ sử dụng 2 lần/ngày.

  • Kinh tế: Với vết sẹo 15 cm, chỉ cần một lượng gel bằng hạt đậu xanh.

Kem trị sẹo Dermatix Ultra

Thoa kem 2 lần/ ngày giúp cải thiện và làm mềm sẹo non hiệu quả

Kem Hỗ Trợ Trị Sẹo Dermatix Ultra với sự kết hợp của công nghệ CPX tiên tiến và vitamin C Ester độc đáo giúp làm phẳng mềm và mềm sẹo. Công nghệ CPX vượt trội thấm sâu và làm mềm sẹo nhanh chóng, xoa dịu cảm giác ngứa chỉ sau 1-2 phút, đồng thời bình thường hóa sự tổng hợp collagen và làm giảm mất nước qua da. Vitamin C Ester độc đáo giúp làm mềm sẹo và bảo vệ da khỏi tia UVA và UVB.

Bên cạnh khả năng làm mềm sẹo, Kem Hỗ Trợ Trị Sẹo Dermatix còn có khả năng giảm cảm giác ngứa ngáy và độ gồ cao của vùng da bị sẹo,thuận tiện vì có thể sử dụng cho tất cả các vùng trên cơ thể, đặc biệt là các sẹo ở vùng mặt, khớp và vùng cử động nhiều.

Hướng dẫn sử dụng gel trị sẹo DERMATIX

Thành phần của kem trị sẹo lâu năm Ultra Dermatix:

Cyclopentasiloxane, Phenyl Trimethicone, Polysilicone-11, Dimethicone, Polymethylsilsesquioxane, Tetrahexyldecyl ascorbate

MADE IN: USA

Dermatix là công thức gel silicone bôi tại chỗ tiên tiến, không nhầy nhớt, dễ sử dụng, được khuyến cáo sử dụng bởi các chuyên gia đầu ngành trong phẫu thuật thẩm mỹ, da liễu trên toàn thế giới để xử lý hiệu quả sẹo.

Dermatix được sản xuất tại Mỹ, phê chuẩn bởi FDA và được minh chứng trên lâm sàng là rất hiệu quả trong việc làm sẹo mềm, phẳng và tiệp với màu da. Ngoài ra,Dermatix còn giúp giảm ngứa và khó chịu do sẹo

Lưu ý: Thuốc trị sẹo có tác dụng tùy thuộc vào cơ địa của mỗi con người